BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn quy trình xét nghiệm test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2 cho cán bộ y tế doanh nghiệp 

Cập nhật ngày: 04/07/2021 - 12:06

BTNO - Ngày 1.7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) tổ chức tập huấn quy trình xét nghiệm test nhanh sàng lọc vi rút SARS-CoV-2 cho cán bộ y tế doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ CDC tỉnh hướng dẫn quy trình lấy mẫu test nhanh cho cán bộ y tế của các doanh nghiệp.

Tham gia buổi tập huấn, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản và kỹ năng thực hiện các bước quy trình lấy mẫu và test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2 như: sử dụng bảo hộ y tế, thu thập và ghi thông tin người được lấy mẫu, sử dụng bộ sinh phẩm để lấy mẫu test nhanh và lấy mẫu, bảo quản mẫu để xét nghiệm RT-PCR bảo đảm an toàn, nhanh và cho kết quả tốt nhất. Đây là những kiến thức và kỹ năng quan trọng giúp lực lượng y tế doanh nghiệp triển khai các biện pháp ứng phó với dịch Covid-19 tại chỗ có hiệu quả.

Ths.Tô Thanh Tài- Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chia sẻ, việc xét nghiệm chẩn đoán là một công cụ thiết yếu trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, có 3 loại xét nghiệm hiện nay là xét nghiệm sinh học phân tử (bằng phương pháp RT-PCR), xét nghiệm kháng nguyên và xét nghiệm kháng thể.

Xét nghiệm nhanh kháng nguyên có ưu điểm thuận tiện khi sử dụng, cho kết quả nhanh trong vòng 30 phút và có thể sử dụng ở ngoài phòng xét nghiệm. Mặc dù phương pháp test nhanh này không phải là xét nghiệm khẳng định nhưng nó góp phần hỗ trợ nhanh trong việc giám sát, phát hiện trường hợp nghi ngờ.

Đình Tiến