BAOTAYNINH.VN trên Google News

CLB Thiện nguyện Doanh nhân:

Tập huấn sơ cấp cứu tại chỗ cho Đội cứu thương 0 đồng 

Cập nhật ngày: 31/10/2020 - 08:08

BTNO - Mới đây, Câu lạc bộ (CLB) Thiện nguyện Doanh nhân phối hợp với Trường Trung cấp Y tế Tây Ninh tổ chức lớp dạy về sơ cấp cứu tại chỗ cho hơn 40 thành viên là các bác tài của Đội cứu thương tình nguyện 0 đồng.

Giảng viên trường Trung cấp Y tế Tây Ninh hướng dẫn các thành viên Đội cứu thương tình nguyện 0 đồng cách nhận biết các loại chấn thương.

Tại buổi tập huấn, các tài xế được học cách nhận biết các loại chấn thương, cách sử dụng các thiết bị cứu thương và hướng dẫn thực hành các kỹ thuật sơ cấp cứu tại chỗ cho người bị nạn: cách cấp cứu khi tim ngừng thở; cách cố định tạm thời cho nạn nhân bị gãy xương; cách cầm máu vết thương tạm thời; cấp cứu ngạt nước; hô hấp nhân tạo; sơ cứu người bị bỏng;... Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn cách vận chuyển nạn nhân đúng cách để tránh ảnh hưởng đến vết thương của nạn nhân.

Giảng viên hướng dẫn cách cố định xương bị gãy tạm thời cho người bị nạn.

Được biết, Đội cứu thương tình nguyện 0 đồng là hoạt động đầu tiên của CLB Thiện nguyện Doanh nhân. Đội xe được tổ chức nhằm hỗ trợ vận chuyển miễn phí nạn nhân do tai nạn giao thông, bệnh nhân cần cấp cứu, bệnh nhân nghèo chuyển viện, khám chữa bệnh,... trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian qua, “Đội xe cứu thương 0 đồng” đã đưa hàng trăm người bị nạn, bệnh nhân đi chữa bệnh, cấp cứu kịp thời, góp phần cứu sống nhiều mạng người trong lúc nguy nan. Hiện tại CLB có 7 chiếc xe cứu thương được trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế, cùng đội ngũ tài xế tình nguyện đông đảo túc trực 24/24 sẵn sàng hỗ trợ người dân khi gặp khó khăn, bị nạn.

Ngọc Bích