BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn trọng tài bóng đá 

Cập nhật ngày: 28/08/2024 - 12:11

BTNO - Ngày 27.8, tại Trung tâm Huấn huyện và Thi đấu thể thao tỉnh (xã Thái Bình, huyện Châu Thành), Sở VH,TT&DL tổ chức khai giảng lớp tập huấn trọng tài môn bóng đá tỉnh Tây Ninh năm 2024.

Học viên tham dự lớp tập huấn nghiệp vụ trọng tài.

Học viên tham gia lớp tập huấn là cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, trọng tài bóng đá; huấn luyện  viên, hướng dẫn viên môn bóng đá; cộng tác viên phụ trách công tác thể dục thể thao thuộc các cơ quan, đơn vị, ngành và các cơ sở kinh doanh thể thao trên địa bàn tỉnh.

Từ ngày 27 - 29.8, học viên được các giảng viên thuộc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam giới thiệu những quy định mới của FIFA và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam; tập huấn kỹ năng trọng tài trong các tình huống thực tế trên sân; tổ chức các trận đấu thử nghiệm để các trọng tài thực hành; thảo luận và rút kinh nghiệm sau các trận đấu thử nghiệm. 

Cuối khoá, học viên được kiểm tra, đánh giá trình độ chuyên môn; học viên đạt kết quả tốt được trao chứng nhận hoàn thành chương trình tập huấn. 

Lực lượng trọng tài bóng đá trong tỉnh hiện nay (ảnh minh hoạ).

Lớp học được tổ chức nhằm tạo nguồn lực trọng tài bóng đá trong tỉnh để điều hành các giải bóng đá cơ sở và của tỉnh; bổ sung kiến thức chuyên môn, phương pháp trọng tài và những cập nhật mới nhất của luật bóng đá đã và đang được áp dụng tại các giải; chuẩn hoá lực lượng trọng tài bóng đá trong tỉnh, đáp ứng yêu cầu chuyên môn, qua đó tăng cường công tác quản lý nhà nước và nâng cao chất lượng các giải bóng đá được tổ chức trên địa bàn tỉnh.

Đại Dương