BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn ứng dụng đệm lót sinh học trong chăn nuôi gà 

Cập nhật ngày: 05/08/2017 - 21:51

BTNO - Mới đây, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ thuộc Sở KH&CN tổ chức lớp tập huấn ứng dụng đệm lót sinh học trong chăn nuôi gà cho hơn 30 học viên ở 2 xã Trường Hòa và Trường Tây của huyện Hoà Thành.

Một hộ chăn nuôi gà tại xã Trường Hòa, huyện Hòa Thành- Ảnh minh hoạ.

Tại lớp tập huấn, cán bộ kỹ thuật của Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN đã truyền đạt những kiến thức và kinh nghiệm về chăn nuôi gà trên nền đệm lót sinh học với các nội dung: Chuẩn bị chuồng trại và chọn giống gà; kỹ thuật chăm sóc gà qua các giai đoạn; kỹ thuật làm đệm lót và nuôi gà trên nền đệm lót; biện pháp phòng và trị một số bệnh trên gà, qua đó để người chăn nuôi áp dụng vào thực tế sản xuất.

Qua tập huấn giúp người chăn nuôi nâng cao nhận thức trong việc sử dụng đệm lót sinh học, giúp giảm công dọn chuồng, giảm đáng kể mùi hôi, cải thiện được môi trường cho hộ chăn nuôi và cộng đồng. Đồng thời, khi thực hiện theo mô hình chăn nuôi này, gà được sống trên nền đệm lót sẽ khỏe hơn, giảm bệnh tật và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Đây là mô hình dễ ứng dụng, vốn đầu tư không cao, thực hiện trong thời gian ngắn nhưng hiệu quả kinh tế mang lại khá cao cho người chăn nuôi.

Thanh Nhi