Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an thị xã Hoà Thành:

Tập trung cấp CCCD cho học sinh THCS và THPT 

Cập nhật ngày: 20/04/2022 - 10:22

BTNO - Từ ngày 13.4, Công an thị xã Hoà Thành triển khai thực hiện đợt cấp CCCD cho học sinh có năm sinh 2004 và 2007 đang cư trú trên địa bàn tỉnh. Hoạt động này nhằm đáp ứng nhu cầu của công dân đang là học sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT quốc gia và thi chuyển cấp vào các trường THPT.

Công an xã Long Thành Nam hỗ trợ công tác đăng ký làm CCCD.

Trung tá Lê Hồng Lương- Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thị xã Hoà Thành cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Công an tỉnh, đơn vị tập trung cấp CCCD cho học sinh lớp 9, lớp 12, tạo điều kiện cho các em tham gia vào kỳ thi tốt nghiệp, thi chuyển cấp.

Với chỉ tiêu đặt ra khoảng gần 2.700 học sinh, Công an thị xã Hoà Thành nỗ lực làm việc ngày đêm, từ 7 giờ đến 22 giờ mỗi ngày. Đơn vị cố gắng trong vòng 5 ngày hoàn thành chỉ tiêu đặt ra.

Để tạo điều kiện cho tất cả các em học sinh đủ điều kiện được cấp CCCD, Công an thị xã Hoà Thành phối hợp với Phòng Giáo dục thị xã và hiệu trưởng trường THPT (Trường Nguyễn Trung Trực, Nguyễn Chí Thanh, Lý Thường Kiệt) và các trường THCS trên địa bàn để hỗ trợ các em được cấp thẻ đúng quy định. Theo đó, các trường lập danh sách học sinh khối 9, khối 12, kịp thời chuyển về Công an thị xã Hoà Thành để thông báo thời gian, tạo điều kiện cho các em học sinh đến làm CCCD tại các địa điểm cụ thể.

Lực lượng Công an tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cấp CCCD cho học sinh sinh năm 2004, 2007 tại địa điểm cố định là UBND phường Long Hoa (cũ) và tổ chức lưu động tại Công an xã, phường trên địa bàn. Lực lượng sẽ thay phiên cấp CCCD mỗi xã, phường 1 ngày, 1 đêm, bảo đảm đúng tiến độ đề ra. Tinh thần chung là tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các em học sinh về thời gian, thủ tục nhưng vẫn bảo đảm đúng quy trình, quy định trong công tác cấp và quản lý thẻ CCCD.

Công an Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã lấy dấu vân tay.

Em Giáp Lê Bảo Ngân, học sinh lớp 9A6, Trường THCS Trường Tây nói: “Nhà trường thông báo cho em đến làm CCCD để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển lớp 9. Các bước làm căn cước được thực hiện nhanh chóng, mỗi bạn chưa đầy 5 phút. Trong quá trình kê khai tờ đơn xin cấp CCCD, em được các chú Công an hướng dẫn tận tình, chu đáo. Lần đầu đi làm thẻ, bản thân rất hồi hộp, giờ đi đâu cũng có giấy tờ tuỳ thân mang bên mình”.

Em Dương Ngọc Bích, lớp 9A1, Trường THCS Trần Bình Trọng cho biết, khi đến làm thủ tục, được cơ quan chức năng hướng dẫn tận tình, thủ tục nhanh gọn và lần đầu tiên em làm CCCD nên không phải đóng bất kỳ lệ phí gì.

Thẻ CCCD gắn chip được tích hợp nhiều thông tin giúp công dân thuận lợi hơn khi thực hiện các giao dịch hành chính, nhất là khi Luật Cư trú năm 2020 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1.7.2021. Việc cấp CCCD cho học sinh từ 7 giờ sáng đến 22 giờ đêm, kể cả thứ 7 và chủ nhật đã tạo điều kiện thuận lợi cho các em, không làm ảnh hưởng đến việc học, phục vụ cho các kỳ thi sắp tới.

Mặc dù số lượng học sinh đến làm CCCD đông nhưng mọi thủ tục từ phát phiếu kê khai, hướng dẫn công dân viết thông tin vào tờ khai theo đúng quy định đến việc tiếp nhận, kiểm tra thông tin, thu nhận vân tay, chụp ảnh đều diễn ra nhanh chóng và thuận tiện.

Phương Thảo – Ngọc Diêu