BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: 3 huy chương bạc giải vô địch Boxing Bình Thuận mở rộng

Cập nhật ngày: 02/04/2009 - 07:36

Tay đấm nữ Đỗ Thị Thu Trúc - HCB hạng 50 kg

Giải được tổ chức từ ngày 25 đến 29.3 vừa qua, tại Khu du lịch Suối Cát (tỉnh Bình Thuận), quy tụ 160 tay đấm nam, nữ của 6 tỉnh thành trong khu vực: Bình Thuận, Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai, TP.HCM và BR-VT.

Là địa phương từng du nhập và phát triển môn Boxing vào cuối những năm 80 thế kỷ trước, Tây Ninh từng có 2 tay đấm đạt thành tích tại đấu trường quốc gia, tuy nhiên do thiếu sự quan tâm đầu tư, nên kể từ năm 90 cho đến nay, môn Boxing hoàn toàn mất bóng ở Tây Ninh. Để từng buớc gầy dựng trở lại môn võ thuật này, cùng với việc cử HLV đi tham dự các lớp tập huấn Boxing do Tổng cục TDTT tổ chức, ngành thể thao tỉnh nhà đã mạnh dạn cử đội tuyển Karatedo trẻ Tây Ninh gồm 4 võ sĩ (1 nữ), do HLV Nguyễn Hữu Trí dẫn dắt, tham dự giải lần này ở cả 2 nội dung đối kháng nam và nữ.

Ở hạng 50 kg nữ, tay đấm Đỗ Thị Thu Trúc của đội Tây Ninh đã thi đấu khá thành công, giành quyền vào chung kết sau khi vượt qua một tay đấm nữ của Bình Dương với tỷ số 3-0 ở bán kết. Trong trận chung kết gặp tay đấm chủ nhà Mỹ Thuận, Thu Trúc đã thi đấu áp đảo, có nhiều cú ra đòn trúng đích, nhưng kết thúc 3 hiệp đấu, trọng tài lại trao chiến thắng 2-1 cho tay đấm chủ nhà (?). Cùng mất chức vô địch do bị ép như Thu Trúc, còn có Bùi Quang Tuấn, trong trận chung kết hạng 54kg nam gặp tay đấm chủ nhà Quốc Biển, với khả năng né và ra đòn đầy linh hoạt, Quang Tuấn đã liên tục dồn đối thủ vào góc đài bằng các cú đấm nặng cân, tuy nhiên khi được báo điểm, HLV Nguyễn Hữu Trí đã một lần nữa không tin vào mắt mình, khi trọng tài lại cho Quốc Biển thắng với tỷ số 2-1!

Giải nhì duy nhất được đánh giá là chính xác cho võ sĩ Tây Ninh là của Đỗ Minh Ý trong cuộc so găng ở hạng 45kg nam, trong trận chung kết gặp Minh Quang của Bình Dưong. Với kỹ thuật hơn hẳn, Minh Quang đã thi đấu lấn lướt, giành giải nhất với thắng lợi áp đảo 3-0.

Lần đầu tham gia thử sức tại một giải đấu Boxing chính thức, vì thế các tay đấm trẻ Tây Ninh không tránh khỏi bỡ ngỡ và hạn chế trên nhiều mặt, nhất là về kỹ thuật và kinh nghiệm nhưng với 3 tấm HCB giành được vừa qua đã chứng tỏ Tây Ninh hoàn toàn có khả năng vực dậy và phát triển môn Boxing, góp phần mở ra một hướng đi đầy tiềm năng, cần được quan tâm đầu tư trong thời gian tới.

THÁI NINH