BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh chính thức khởi động lại các hoạt động du lịch 

Cập nhật ngày: 19/10/2021 - 18:39

BTNO - Sáng 18.10, Tây Ninh chính thức mở cửa Khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen, đón các vị khách đầu tiên là lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh với phương châm “Du lịch an toàn – an toàn để đi du lịch”, hình thức khép kín “1 cung đường 2 điểm đến”.

Ông Trương Văn Hùng-Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (thứ 2 từ trái sang) và đại diện Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen tặng hoa cho du khách.

Đây là tour du lịch kết nối đầu tiên của ngành du lịch Tây Ninh và thành phố Hồ Chí Minh trong điều kiện bình thường mới. Thời gian đầu, khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen chỉ đón khách đi theo tour qua các công ty du lịch, lữ hành tại thành phố Hồ Chí Minh và phải bảo đảm các quy định phòng, chống Covid-19.

Theo đó, tất cả du khách, hướng dẫn viên, lái xe, nhân sự tổ chức, phục vụ hậu cần tại tất cả điểm đến đều đã được tiêm hai mũi vaccine phòng Covid-19 và có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng tính từ thời điểm khởi hành, đi kèm với yêu cầu tuân thủ 5K trong suốt quá trình tham quan tại Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen.

Có mặt trong chuyến du lịch tại Tây Ninh, em Trần Công Bảo, sinh viên trường Đại học Nông lâm thành phố Hồ Chí Minh là tình nguyện viên tham gia tuyến đầu chống dịch tại thành phố Hồ Chí Minh rất vui mừng khi lần đầu tiên sau hơn 4 tháng đã được đi ra khỏi địa bàn đến với tỉnh Tây Ninh.

Du khách khai báo y tế trước khi vào Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen.

Em Bảo cho biết: Tây Ninh rất hiếu khách nên chúng em thấy rất thoải mái, với tâm trạng vui vẻ khi thành phố Hồ Chí Minh đã chống dịch thành công và tổ chức chuyến du lịch này cho các bạn tình nguyện viên được thư giãn sau mùa dịch căng thẳng. 

Mục tiêu của chương trình du lịch là chuyển các hoạt động du lịch sang trạng thái “bình thường mới”, xây dựng ngành kinh tế du lịch an toàn. Theo đó, ngành sẽ tuân thủ nghiêm hướng dẫn của cơ quan y tế, đồng thời tổ chức các hoạt động du lịch một cách linh hoạt, thích ứng, hiệu quả với diễn biến tình hình thực tế phòng chống dịch. Ðây được xem là phương án vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch vừa giúp du lịch Việt Nam từng bước vực dậy theo quá trình thích ứng với tình trạng bình thường mới.

Ông Trương Văn Hùng- Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Dự kiến đầu tháng 11.2021, ngành du lịch tiếp tục mở cửa một số điểm du lịch khác để đón khách. Việc cho phép thí điểm mở cửa du lịch kết nối Tây Ninh-thành phố Hồ Chí Minh được xem là tiền đề quan trọng để cứu nguy cho ngành Du lịch và dần thích ứng với tình hình mới hậu Covid-19.

Du khách di chuyển tham quan bằng cáp treo.

Ông Nguyễn Huy Cường- Phó Giám đốc Công ty Sun World BaDen Mountain cho biết:  Với quan điểm “biến nguy thành cơ”, trong thời gian đóng cửa phòng, chống dịch bệnh, Sun World BaDen Mountain đầu tư, chỉnh trang cảnh quan, nâng cấp dịch vụ, sẵn sàng cho giai đoạn trở lại hoạt động. 

Vũ Nguyệt