Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh chưa thể dạy học trực tiếp 

Cập nhật ngày: 06/10/2021 - 00:46

BTN - Ngày 4.10, Sở GD&ĐT có Công văn số 3340 gửi cơ sở giáo dục trong tỉnh về việc tiếp tục dạy học trực tuyến. Công văn của Sở nêu, cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên tiếp tục dạy học trực tuyến theo kế hoạch.

Giáo viên ở huyện Dương Minh Châu dạy trực tuyến cho học sinh lớp 1.

Tháng 9.2021 Sở Giáo dục và Đào tạo lên kế hoạch để ngày 11.10 cho giáo viên, học sinh dạy và học trực tiếp, nhưng căn cứ tình hình dịch bệnh, kế hoạch này chưa thể thực hiện. Ngày 4.10, Sở GD&ĐT có Công văn số 3340 gửi cơ sở giáo dục trong tỉnh về việc tiếp tục dạy học trực tuyến. Công văn của Sở nêu, cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên tiếp tục dạy học trực tuyến theo kế hoạch.

Thời gian học trực tiếp sẽ được công bố sau khi tình hình dịch bệnh kiểm soát và được UBND tỉnh đồng ý. Các cơ sở giáo dục mầm non tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn phụ huynh thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý, tổ chức cho trẻ em vui chơi tại nhà cho đến khi có thông báo mới.

Các đơn vị trường học tiếp tục quản lý tốt việc giảng dạy trực tuyến theo Thông tư 09/2021/TT-BGDĐT quy định về tổ chức dạy và học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Cơ sở giáo dục tiếp tục theo dõi tình hình học tập của học sinh, kịp thời giải quyết những khó khăn, các vấn đề phát sinh trong dạy học trực tuyến, phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông kịp thời sửa chữa, nâng cấp đường truyền, bảo đảm chất lượng buổi học trực tuyến.

Nhà trường tiếp tục rà soát danh sách học sinh không có điều kiện học trực tuyến theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT, trong đó chú ý gia đình học sinh thuộc diện nghèo, cận nghèo, trẻ bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid- 19.

Đ.V.T