Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giai đoạn 1997-2017:

Tây Ninh có 90 trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia 

Cập nhật ngày: 03/07/2018 - 20:21

BTNO - Ngày 3.7, Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1997-2017 và định hướng giai đoạn 2018-2025.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân trao bằng khen cho cá nhân có thành tích trong xây dựng trường chuẩn quốc gia.

20 năm qua, kể từ khi triển khai xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia, ngành Giáo dục Tây Ninh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Cảnh quan sư phạm của nhà trường đã có nhiều thay đổi, các trường có khuôn viên tách biệt, có hàng rào kiên cố, sân chơi, bãi tập đầy đủ diện tích cho học sinh.

Các công trình nước sạch, nhà vệ sinh, công trình vệ sinh học sinh, giáo viên đã được chú trọng đầu tư, hiện nay 100% các điểm trường có nhà vệ sinh cho học sinh, 240/358 điểm trường có nhà vệ sinh riêng cho giáo viên.

Số phòng học được tu sửa và xây dựng bổ sung mới trong từng năm đáp ứng đủ nhu cầu học tập cho học sinh các trường. Các trường đạt chuẩn quốc gia được xây dựng đủ các phòng chức năng theo quy định và đang được ngành đầu tư xây dựng mới hoặc nâng cấp, cải tạo theo từng giai đoạn.

Thiết bị dạy học được đầu tư theo hướng hiện đại, phục vụ tốt cho hoạt động dạy học. Nhiều trường đã được trang bị bảng tương tác và hệ thống máy chiếu để hỗ trợ cho việc thực hiện đổi mới phương pháp dạy học thông qua giáo án điện tử.

Hiện nay ngành đã trang bị 128 bảng tương tác tại 116 trường, 221 trường được bố trí 387 máy chiếu. Hệ thống máy tính trang bị cho quản lý và dạy tin học là 3.245 máy, 94 trường được trang bị phòng học tiếng Anh.

Năm học 2017-2018, toàn tỉnh có 260 trường tiểu học/ 3.269 lớp/ 95.714 học sinh. Loại hình trường lớp 2 buổi/ngày, loại hình trường bán trú tiếp tục được mở rộng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Học sinh Trường tiểu học thị trấn Hòa Thành- Ảnh minh hoạ

Riêng các trường đạt chuẩn quốc gia, có 90/90 trường dạy học 2 buổi/ngày, tỷ lệ học sinh được học 2 buổi/ngày đạt 91,63%; có 28 trường tổ chức lớp bán trú.

Tính đến cuối năm học 2017-2018, toàn tỉnh có 90 trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 5 trường đạt chuẩn ở mức độ 2.

Tại hội nghị tổng kết, các vị hiệu trưởng, nguyên hiệu trưởng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia đề nghị lãnh đạo Sở GD&ĐT kiến nghị Bộ GD&ĐT sửa đổi, bổ sung một số tiêu chí trường chuẩn quốc gia, vì nhiều quy định đã lạc hậu so với thực tế và không còn cần thiết nữa, ví dụ quy định 100% học sinh trường chuẩn được lên lớp.

Một ý kiến khác kiến nghị bỏ quy định tối đa 35 học sinh mỗi lớp, vì ở khu vực đô thị, trường chuẩn quốc gia luôn quá tải, tức số học sinh vượt quá quy định tối đa của Bộ GD&ĐT.

Phát biểu tại hội nghị, sau khi biểu dương những kết quả đã đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân yêu cầu lãnh đạo Sở GD&ĐT hết sức chú ý xây dựng môi trường sư phạm an toàn, thân thiện, sạch đẹp. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đồng ý để Sở GD&ĐT xây dựng một đề án hoàn thiện, cải tạo, nâng cấp, xây mới toàn bộ hệ thống nhà vệ sinh trong trường học trên địa bàn tỉnh.

Đ.V.T