BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Có gần 1.000 người nghèo được phẫu thuật mắt miễn phí 

Cập nhật ngày: 13/11/2022 - 19:04

BTNO - Sáng 12.11, tại Trung tâm Y tế thị xã Hoà Thành, Hội Bảo trợ người nghèo tỉnh phối hợp đoàn bác sĩ thiện nguyện Nhân Ái TP. Hồ Chí Minh tổ chức phẫu thuật mắt cho bà con nghèo trên địa bàn.

Ông Nguyễn Đức Hảo- Phó Chủ tịch UBND thị xã Hoà Thành (bên trái) và Thượng toạ Thích Định Tánh-Trụ trì chùa Cẩm Phong thăm các bệnh nhân được phẫu thuật mắt.

Đoàn có hơn 20 y, bác sĩ, chuyên viên kỹ thuật chuyên khoa mắt do bác sĩ chuyên khoa II Trần Thanh Danh làm trưởng đoàn và các nhà tài trợ. Đây là lần thứ 4 đoàn đến Tây Ninh hỗ trợ phẫu thuật mắt bị đục thuỷ tinh thể cho bà con nghèo trong tỉnh.

Tại Trung tâm Y tế thị xã Hoà Thành, có gần 150 người đến khám sàng lọc để phẫu thuật, nhưng có 106 người đủ điều kiện phẫu thuật. Trong thời gian chờ đợi, bà con được chùa Cẩm Phong phục vụ ăn uống miễn phí và hỗ trợ 50.000 đồng/mỗi người. Bà Huỳnh Thị Nhung trao tặng mỗi người 100.000 đồng. Bà con được phẫu thuật mắt hoàn toàn miễn phí, sau phẫu thuật được cấp kính bảo vệ và thuốc điều trị.

Đến dự lễ tổng kết “Chương trình phẫu thuật mắt cho bà con nghèo thị xã Hoà Thành có bác sĩ Nguyễn Thị Trang- Chủ tịch Hội Bảo trợ người nghèo tỉnh, ông Nguyễn Đức Hảo- Phó Chủ tịch UBND thị xã Hoà Thành; Thượng toạ Thích Định Tánh- Trụ trì chùa Cẩm Phong.

Thay mặt lãnh đạo địa phương, ông Nguyễn Đức Hảo trao giấy cảm ơn và gởi lời tri ân đến các mạnh thường quân, các y, bác sĩ đã giúp cho bà con nghèo được phẫu thuật sáng mắt. 2 nhà tài trợ chính là ông Trần Ngọc Phú và ông Đào Anh Tuấn (TP. Hồ Chí Minh) ủng hộ chi phí 200 ca phẫu thuật mắt cho bà con thị xã Hoà Thành.

Từ tháng 7.2022 đến nay, thông qua Hội Bảo trợ người nghèo tỉnh, đoàn bác sĩ thiện nguyện Nhân Ái đã phẫu thuật mắt miễn phí cho gần 750 người ở các huyện, thị xã: Tân Châu, Châu Thành, Trảng Bàng và Hoà Thành. Chi Hội Bảo trợ NKT chùa Cẩm Phong vận động đoàn bác sĩ thiện nguyện Bệnh viện Nguyễn Trãi TP. Hồ Chí Minh phối hợp Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu phẫu thuật mắt miễn phí cho 260 người trong huyện.

Mai Hưng Long