Hotline: 02763.822322
|
Đọc báo in
Tải ứng dụng
Ngày thương binh liệt sỹ Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội Đảng Báo chí Cách Mạng Việt Nam
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội Đảng Báo chí Cách Mạng Việt Nam
Tây Ninh đã cấp hơn 3,2 triệu hồ sơ căn cước và gần 2,9 triệu tài khoản định danh điện tử
Thứ năm: 15:06 ngày 21/08/2025

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Sau hơn 3 năm triển khai Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia, tỉnh Tây Ninh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước và phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Sau hơn 3 năm thực hiện đề án 06, tỉnh Tây Ninh đã cấp hơn 3,2 triệu hồ sơ căn cước công dân/căn cước và gần 2,9 triệu tài khoản định danh điện tử

Theo thống kê, lực lượng chức năng đã thu thập, cập nhật và quản lý thông tin dân cư một cách chính xác, đầy đủ, thường xuyên rà soát dữ liệu bảo đảm “đúng, đủ, sạch, sống”. Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư được kết nối, chia sẻ kịp thời với các hệ thống chuyên ngành, phục vụ hiệu quả công tác quản lý cũng như cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Đặc biệt, đến nay Tây Ninh đã cấp 3.227.772 hồ sơ căn cước công dân/căn cước và 2.899.525 tài khoản định danh điện tử. Song song đó, việc định danh điện tử qua ứng dụng VNeID đã được triển khai sâu rộng, tạo thuận lợi cho người dân trong tiếp cận, thực hiện các thủ tục hành chính.

Nhiều thủ tục hành chính đã được rà soát, đơn giản hóa, đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất, góp phần giảm phiền hà, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp.

Đến nay, nhiều dịch vụ công thiết yếu đã được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, từ đăng ký khai sinh, cấp giấy phép lái xe đến đăng ký tạm trú, tạm vắng,… Qua đó, quá trình giải quyết thủ tục hành chính trở nên nhanh chóng, minh bạch hơn.

Một điểm nhấn khác là Tây Ninh đã đạt tỷ lệ khá cao trong triển khai thu phí không dùng tiền mặt trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, từ y tế, giáo dục đến điện, nước, viễn thông. Điều này không chỉ góp phần thúc đẩy thói quen thanh toán văn minh, hiện đại mà còn hạn chế được các tiêu cực, tham nhũng vặt trong thực hiện dịch vụ công./.

Lê Đức

data:
Báo Tây Ninh
Tin cùng chuyên mục