BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16, năm 2020-2021:

Tây Ninh đạt 2 giải ba 

Cập nhật ngày: 31/01/2022 - 18:07

BTNO - Giải pháp “Máy gắp mía thuỷ lực xoay” của Thy Khánh An là một sáng tạo độc đáo với bộ phận gắp mía cơ cấu bằng thuỷ lực, có thể xoay 360o, cấu hình gọn nhẹ, thuận lợi cho việc gắp mía lên xe tải một cách cơ động, phù hợp với nhiều địa hình.

Đến với Hội thi, tỉnh Tây Ninh tham gia với 10 giải pháp, trong đó có hai giải pháp đạt giải Ba gồm: “Máy gắp mía thuỷ lực xoay” của tác giả Thy Khánh An (ấp Phước Bình 1, xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu) và “Hệ thống hỗ trợ học và đánh giá kiến thức Toán cấp Trung học phổ thông qua môi trường internet” của nhóm tác giả Mai Trung Thành, Võ Thuý Kiều (Trung tâm Giám sát điều hành KT-XH Tây Ninh), Nguyễn Thị Kim Ngân (Trung tâm Trợ giúp Pháp lý Nhà nước Tây Ninh) và Nguyễn Thị Thu Hồng (Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng-TP. Hồ Chí Minh).

Giải pháp “Máy gắp mía thuỷ lực xoay” của Thy Khánh An là một sáng tạo độc đáo với bộ phận gắp mía cơ cấu bằng thuỷ lực, có thể xoay 360o, cấu hình gọn nhẹ, thuận lợi cho việc gắp mía lên xe tải một cách cơ động, phù hợp với nhiều địa hình.

Giải pháp “Hệ thống hỗ trợ học và đánh giá kiến thức Toán cấp Trung học phổ thông qua môi trường internet” của nhóm tác giả Mai Trung Thành, Võ Thúy Kiều, Nguyễn Thị Kim Ngân, Nguyễn Thị Thu Hồng là đề tài xây dựng được các lớp bài toán và thuật giải mang tính sáng tạo. Bên cạnh đó giải pháp cũng có nhiều chức năng mới sát với chuẩn kiến thức của ngành giáo dục, nêu được cách thức giúp học sinh học tập trực tuyến trong thời điểm Covid-19, đặc biệt là sử dụng phiên bản không thu phí; cũng như có thể ứng dụng, đánh giá các môn học tương tự như Lý, Hoá…

Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16 năm 2020-2021 do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) phối hợp cùng Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các bộ, ngành tổ chức. Hội thi đã nhận được 539 giải pháp dự thi từ 54 tỉnh, thành phố, bộ ngành trong cả nước.

Ban tổ chức Hội thi chọn ra 84 giải pháp trao giải, bao gồm: 5 giải Nhất, 11 giải Nhì, 23 giải Ba, 45 giải Khuyến khích. Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16 (2020-2021) sẽ diễn ra vào ngày 25.4.2022 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.

Hải Âu