Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Đầu tư nâng cấp 2 tuyến đường quan trọng 

Cập nhật ngày: 08/10/2021 - 19:06

BTNO - Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành giao thông tỉnh cho biết, đơn vị này chuẩn bị các bước để đầu tư 2 tuyến đường quan trọng tại huyện Tân Châu và Tân Biên.

Dự án đường ĐT.794 đoạn từ ngã ba Kà Tum đến cầu Sài Gòn (giai đoạn 2), huyện Tân Châu đang được triển khai thi công.

Tại huyện Tân Châu, triển khai thi công dự án đường ĐT.794 đoạn từ ngã ba Kà Tum đến cầu Sài Gòn (giai đoạn 2). Việc đầu tư xây dựng tuyến đường này là rất cần thiết, kết nối giao thông trong khu vực. Khi hoàn thành, thuận lợi trong lưu thông hàng hóa khu vực cửa khẩu, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội khu vực biên giới và góp phần phát triển kinh tế - xã hội giữa tỉnh Tây Ninh với tỉnh Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên. Quy mô tuyến đường phù hợp với quy hoạch phát triển giao thông trên địa bàn tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2016-2020.

Việc đầu tư tuyến đường 794 ( giai đoạn 2) không chỉ từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông tỉnh, phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân trong khu vực, kết nối giao thông với tỉnh Bình Phước mà còn phục vụ nhiệm vụ quốc phòng - an ninh.

Dự án đường ĐT.794 đoạn từ ngã ba Kà Tum đến cầu Sài Gòn (giai đoạn 2), huyện Tân Châu đang được triển khai thi công.

Bên cạnh đó, dự án nâng cấp, mở rộng ĐT.795 cũng đang được Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành giao thông gấp rút hoàn thành các thủ tục mời thầu để triển khai thi công trong thời gian sớm nhất.

Tuyến đường ĐT.795 là trục đường chính nối liền trung tâm hai huyện Tân Biên và Tân Châu, kết nối trực tiếp với các tuyến đường quan trọng của tỉnh như QL22B, ĐT.793, ĐT.785. Hiện tại tuyến đường bị xuống cấp nghiêm trọng, một số đoạn có mặt cắt nhỏ, hẹp, ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại và giao thương hàng hóa của người dân trong khu vực, làm hạn chế điều kiện phát triển kinh tế xã hội của khu vực phía bắc của tỉnh .

Đường ĐT.795 là trục đường chính nối liền trung tâm hai huyện Tân Biên và Tân Châu, kết nối trực tiếp với các tuyến đường quan trọng của tỉnh nhưng hiện trạng bị xuống cấp, mặt đường nhỏ hẹp.

Tuyến đường ĐT.795 được nâng cấp, mở rộng góp phần quan trọng trong mạng lưới giao thông khu vực, phục vụ nhu cầu đị lại, vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh khu vực biên giới, từng bước hoàn chỉnh mạng lưới giao thông trên địa bàn huyện Tân Châu và Tân Biên.

Thế Nhân