BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh điểm đến ấn tượng 

Cập nhật ngày: 27/01/2023 - 23:29

BTN - Trong những ngày đầu năm mới xuân Quý Mão, Tây Ninh được nhiều du khách lựa chọn là điểm đến du xuân.

(Từ phải qua trái): Nụ cười của ông Nguyễn Văn Nên- Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ thành phố Hồ Chí Minh; ông Trần Lưu Quang- Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ và ông Nguyễn Thành Tâm - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh trong đêm khai mạc Hội xuân núi Bà Đen 2023. Ảnh: Huỳnh Thanh Liêm

 

Những năm trở lại đây, tỉnh Tây Ninh trở thành địa điểm du lịch thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm. Đặc biệt, trong những ngày đầu năm mới, Tây Ninh được nhiều du khách lựa chọn là điểm đến du xuân.

Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen đông nghịt khách du xuân

Trong dịp đầu năm 2023, Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen tiếp tục được ghi nhận là địa điểm thu hút đông khách du lịch nhất tại tỉnh Tây Ninh. Theo số liệu thống kê của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, từ mùng 1 đến mùng 4 tháng Giêng (tức từ 22 - 25.1.2023), Khu du lịch quốc gia múi Bà Đen đón trên 450.000 lượt khách tham quan du lịch. So với cùng kỳ năm 2022, lượng khách tăng 40%. Chỉ tính riêng ngày 25.1 (mùng 4 tháng Giêng), Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen đã đón gần 168.000 lượt khách.

Đông đảo du khách tham quan tại Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen.

Với phương châm nâng tầm trải nghiệm, Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen luôn chú trọng đầu tư đổi mới cảnh quan với nhiều công trình kiến trúc tâm linh độc đáo, phong cảnh thiên nhiên ấn tượng, rực rỡ sắc màu.

Cùng với sự linh thiêng và không khí trong lành, mát mẻ, Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen thu hút đông đảo du khách đến tham quan, du lịch trong dịp đầu xuân và để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách.

Du khách “check in” tại Toà thánh Cao Đài.

Bạn Trần Thị Bích Loan (SN 2000), ngụ TP. Hồ Chí Minh, một du khách tham quan Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen chia sẻ: “Tôi chọn Tây Ninh làm điểm du xuân đầu năm vì Tây Ninh gần TP. Hồ Chí Minh, thuận tiện cho việc di chuyển trong ngày. Mỗi năm tôi đều đến viếng chùa Bà vào dịp tết, tôi thấy cảnh quan nơi đây thay đổi nhiều, đẹp hơn và an ninh hơn, tôi dự định sẽ tham quan, khám phá nhiều địa điểm khác cũng như thưởng thức một số món ăn đặc sản của Tây Ninh”.

Anh Phạm Đức Long, ngụ tỉnh Bình Phước cho biết, sau 2 năm không thể đi du lịch do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, gia đình anh quyết định chọn Tây Ninh làm nơi du lịch đầu xuân. “Gia đình tôi rất thích đến tham quan Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen.

Tôi cảm thấy đỉnh núi Bà Đen thay đổi hoàn toàn, đẹp đến mức choáng ngợp. Không khí mát mẻ trên đỉnh núi tựa như Đà Lạt thu nhỏ khiến tôi cảm thấy trong lành và thư thái.

Cảnh quan đẹp, con người thân thiện là những điểm ấn tượng đối với tôi. Tôi sẽ quay trở lại tỉnh Tây Ninh cũng như Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen vào dịp tết các năm sau để trải nghiệm nhiều điều thú vị hơn”.

Đông đảo du khách tham quan Toà thánh Cao Đài.

Du lịch tâm linh thu hút du khách

Bên cạnh chùa Bà tại núi Bà Đen, nhiều điểm du lịch tâm linh khác cũng thu hút khá đông du khách và người dân địa phương đến lễ bái và tham quan.

Theo ghi nhận, trong ngày mùng 4 tháng Giêng, sau khi tham quan Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen, hàng ngàn lượt khách du lịch tiếp tục đổ về các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Tây Ninh như Toà thánh Cao Đài, chùa Thiền Lâm Gò Kén (thị xã Hoà Thành)...

Với những kiến trúc độc đáo, Toà thánh Cao Đài, chùa Thiền Lâm Gò Kén những năm gần đây trở thành điểm đến được nhiều du khách lựa chọn sau Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen.

Người dân và du khách lễ chùa tại chùa Gò Kén.

Du khách thích thú chụp ảnh tại đỉnh núi Bà Đen.

Anh Võ Thành Long- hướng dẫn viên du lịch, ngụ TP. Hồ Chí Minh hướng dẫn khách du lịch tham quan chùa Thiền Lâm Gò Kén chia sẻ: “Đây là lần đầu tôi dẫn đoàn khách đến tham quan Tây Ninh.

Tôi cảm thấy du lịch Tây Ninh khá phát triển, ngoài sức tưởng tượng của tôi. Núi Bà Đen được chú trọng khai thác du lịch và là điểm sáng của du lịch Tây Ninh. Bên cạnh Khu du lịch núi Bà Đen, Tây Ninh còn nhiều địa điểm du lịch khác có thể thu hút đông đảo khách đến tham quan như chùa Gò Kén, Toà thánh… đây là loại hình du lịch đang phát triển tại Tây Ninh, du khách có thể khám phá nhiều điều thú vị tại đây. Tôi nghĩ trong thời gian tới, du lịch Tây Ninh sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa không chỉ ở khu vực Đông Nam bộ”.

Không chỉ thu hút khách du lịch trong nước, trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, Tây Ninh được nhiều du khách nước ngoài, Việt kiều chọn là địa điểm du xuân. Ông Durant Nghĩa Nghiêm, Việt kiều sinh sống tại Mỹ chia sẻ, trở về Việt Nam sau thời gian dài ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, ông và gia đình rất háo hức du xuân.

Với sự nổi tiếng của nhiều ngôi chùa, gia đình ông quyết định chọn Tây Ninh là điểm đến đầu tiên trong hành trình du xuân. “Năm nay tôi chọn tỉnh Tây Ninh làm địa điểm du xuân đầu tiên vì được biết Tây Ninh hiện tại có nhiều địa điểm tham quan rất đẹp, đặc biệt là Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen có tuyến cáp treo hiện đại và cảnh quan xinh đẹp.

Du khách lễ chùa đầu năm tại chùa Bà, núi Bà Đen.

Nhân viên ga cáp treo Khu du lịch Sun World Bà Đen Moutain hướng dẫn du khách đi cáp treo.

Lễ tết cũng là dịp để mọi người lễ chùa, cầu bình an, sức khoẻ, vì vậy, gia đình tôi tiếp tục đến với chùa Gò Kén tham quan. Tôi cảm thấy cảnh trí nơi đây rất đẹp, mang đến cảm giác bình yên, dân dã, thân thuộc”- ông Durant Nghĩa Nghiêm cho biết.

Với những điểm du lịch ấn tượng, độc đáo cùng sự đầu tư về cơ sở hạ tầng, dịch vụ du lịch, Tây Ninh trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Ngọc Bích - Hoàng Yến