Theo dõi Báo Tây Ninh trên
(BTNO) -
Chiều 29.10, vòng chung kết cuộc thi Dự án khởi nghiệp xanh lần thứ 9 năm 2023 do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức đã tìm ra những doanh nhân trẻ trong lĩnh vực nông nghiệp xuất sắc nhất cuộc thi.
Dự án “Sản xuất muối Tây Ninh – kết hợp đặc sản vùng miền” đoạt giải nhì của cuộc thi với số tiền thưởng 80 triệu đồng.
Cuộc thi do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) phối hợp cùng Công ty cổ phần Vinamit, Quỹ Hỗ trợ phát triển thanh niên, Công ty cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau tổ chức, cùng sự tham gia, đồng hành của nhiều doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao.
Tham gia tranh tài Vòng chung kết có 37 dự án đến từ 25 tỉnh, thành trên cả nước. Trước đó, sau 3 vòng bán kết ở 3 khu vực là Bến Tre, TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, cuộc thi Dự án khởi nghiệp xanh năm 2023 đã tìm ra 37 dự án vào thi chung kết. Trong đó, tỉnh Bắc Kạn là địa phương có số dự án vào chung kết nhiều nhất, với 4 dự án; Đồng Tháp, Quảng Nam mỗi địa phương 3 dự án; TP. Hồ Chí Minh, Trà Vinh, Đăk Lăk, Lâm Đồng, Nghệ An, Thanh Hoá mỗi địa phương 2 dự án, các tỉnh còn lại 1 dự án.
Cuộc thi Dự án khởi nghiệp xanh có tổng giá trị các giải thưởng 1,229 tỷ đồng, trong đó, 436 triệu đồng tiền mặt được phân bổ cho 9 giải chính, 30 giải tư vấn hỗ trợ các hoạt động khác. Các tác giả dự án có cơ hội tham gia nhiều hoạt động như: Hội chợ quốc tế có liên quan đến nông nghiệp – thực phẩm; các lớp học nâng cao kiến thức về phát triển doanh nghiệp, xúc tiến thương mại, thực hành tiêu chuẩn; các chương trình study tour (học thực tế tại doanh nghiệp, nông trường, trang trại có chuyên gia huấn luyện) và các gói tư vấn thực hành LocalGap, tư vấn xây dựng thương hiệu và xúc tiến thương mại…
Nhóm tác giả chụp ảnh tại cuộc thi.
Dự án “Sản xuất muối Tây Ninh - kết hợp đặc sản vùng miền” của nhóm tác giả Nguyễn Ngọc Sơn, Đặng Khánh Duy và Phạm Thái Hoàng đoạt giải Nhì của cuộc thi với số tiền thưởng 80 triệu đồng. Theo nhóm tác giả dự án, sản phẩm muối mang thương hiệu "Mr. Muối" ra đời với mong muốn hoàn thành sứ mệnh “Nâng tầm đặc sản địa phương”, đây là thương hiệu thứ 2, sau thành công của sản phẩm Bánh tráng không nhúng nước từ năm 2018.
Sau hơn 5 tháng có mặt trên thị trường, doanh thu của sản phẩm tăng trung bình 25 - 30%/tháng. Việc đoạt giải Nhì của cuộc thi sẽ là động lực để doanh nghiệp tiếp tục hoàn thiện sản phẩm, phát triển thương hiệu và có cơ hội tiếp cận thị trường nhanh hơn trong tương lai.
Minh Dương – Trúc Ly