Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Đồng loạt khai giảng năm học mới

Cập nhật ngày: 05/09/2010 - 05:53

(BTNO) - Sáng 5.9, cùng với cả nước, khắp nơi trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã rộn ràng tiếng trống khai trường mừng năm học mới. Tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên (TTGDTX) huyện Châu Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Hùng Việt đã đến dự khai giảng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Hùng Việt (bên trái) tặng cờ thi đua của UBND tỉnh cho Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Châu Thành. Ảnh: Đ.D

Năm học 2009-2010, TTGDTX Châu Thành đã đạt danh hiệu lao động xuất sắc, được UBND tỉnh tặng cờ thi đua Đơn vị dẫn đầu của ngành học. Trong năm qua, học sinh của trung tâm đã tham dự nhiều kỳ thi trong tỉnh như: thi giải Toán trên máy tính casio và đạt giải 3 đồng đội, giải khuyến khích cá nhân; thi học sinh giỏi bổ túc văn hoá đạt 1 giải nhì, 1 giải khuyến khích môn Văn; có 2 học sinh được nhận giải thưởng Lê Quý Đôn…

Buổi sáng cùng ngày, các trường học trên địa bàn Thị xã cũng đã đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2010-2011. Tại Trường mầm non Hiệp Ninh, ông Nguyễn Hồng Quang - Chủ tịch UBND Thị xã đã đến dự lễ.

Trong năm học này, trường có 445 cháu theo học ở các khối lớp Mầm, Chồi, Lá và nhóm nhà trẻ. Phát huy những thành tích đạt được trong năm học qua, tại lễ khai giảng năm học mới, nhà trường đã tiếp tục phát động thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”…

Khen thưởng cho học sinh Cù Thị Hà Quyên (Trường THCS Chu Văn An) - huy chương vàng toàn quốc cuộc thi Giải toán trên mạng năm học 2009-2010. Ảnh: Phương Ngân

Tại trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, Phó Bí thư Thị uỷ Nguyễn Thanh Pha đã đến dự lễ và đọc thư của Chủ tịch nước và Chủ tịch UBND tỉnh gởi các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và các em học sinh, sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới 2010-2011.

Thầy Lê Văn Chất, hiệu trưởng trường THCS Chu Văn An (Thị xã) cho biết: Năm học 2009-2010, trường duy trì sĩ số học sinh ra lớp, số học sinh lên lớp đạt 97,3%, số học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%. Đặc biệt, trong năm học qua, em Cù Thị Hà Quyên - học sinh của trường - đã xuất sắc đạt giải ba vòng quốc gia cuộc thi Giải toán máy tính Casio, huy chương vàng toàn quốc về giải toán trên mạng và em Nguyễn Quang Hổ đạt giải Nhất môn Sinh học tại cuộc thi Học sinh giỏi vòng tỉnh.

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2010-2011, Trường THPT Quang Trung (huyện Gò Dầu) đã kết hợp với Hội cha mẹ học sinh tổ chức khen thưởng cho các học sinh thi đậu đại học, với phần thưởng trị giá 200 ngàn đồng/học sinh; tặng 1 triệu đồng cho em Nguyễn Lý Hương vì đã đạt thành tích là thủ khoa trong kỳ thi tốt nghiệp THPT trên toàn tỉnh.

Phát thưởng cho học sinh Trường THPT Quang Trung (Gò Dầu) thi đậu đại học trong

năm 2009 - 2010. Ảnh: Nguyễn Bình

Ngoài ra, nhà trường và Hội cha mẹ học sinh cũng đã hỗ trợ 800 ngàn đồng cho em Nguyễn Thị Diệu Hiền vừa thi đậu đại học, nhưng hoàn cảnh kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn; tài trợ kinh phí 4 năm học đại học cho 2 em Nguyễn Trần Tú Linh (Đại học Sư phạm) và Võ Thành Danh (Đại học Bách Khoa) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 80 triệu đồng, do Hội cha mẹ học sinh đóng góp. Việc hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời của Hội cha mẹ học sinh đã giúp các học sinh nghèo có thêm nghị lực, niềm tin, tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ, nỗ lực phấn đấu trong học tập.

Được biết, năm học 2009-2010 Trường THPT Quang Trung đã được công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia.

Đ.D - Phương Ngân - Nguyễn Bình