Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Đưa công nhân về quê an toàn, chu đáo  

Cập nhật ngày: 05/08/2021 - 09:42

BTNO - Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, công nhân nghỉ việc khi các công ty tạm ngưng sản xuất trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Tây Ninh đã triển khai hỗ trợ, đưa các công nhân về quê an toàn, chu đáo.

Đoàn xe đưa công nhân về Đăk Lăk trong đêm 1.8.2021

Trong ngày 1.8, Tây Ninh đã bố trí xe đưa 523 người về Đăk Lăk và Đắk Nông. 19 xe chở người và 16 xe chở hơn 400 xe máy về đến nơi an toàn. Chính quyền hai tỉnh Đăk Lăk và Đắk Nông đã tổ chức tiếp nhận người dân của địa phương mình.

Trước đó, ngày 30.7, 359 công nhân làm việc tại Khu công nghiêp Chà Là (huyện Dương Minh Châu) đã được Ban An toàn Giao thông, Cảnh sát Giao thông Tây Ninh phối hợp với Ban An toàn Giao thông hai tỉnh Bình Phước, Bình Dương dẫn đường đưa về tỉnh Đắk Nông an toàn. Ngoài ra, Tây Ninh còn tổ chức đưa hơn 100 công nhân về tỉnh Long An.

Trước khi về quê, tất cả công nhân trên đều được test nhanh Covid-19 và có kết quả âm tính.

Ông Nguyễn Tấn Tài - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết, Sở đã phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế chuẩn bị kế hoạch, phương tiện để chở người và xe máy của công nhân về quê (ngoài tỉnh) khi các công ty tạm dừng sản xuất theo phương án “3 tại chỗ”. Công nhân về các địa phương trong tỉnh được phép đi xe máy.

Ban Quản lý khu kinh tế và chính quyền địa phương sẽ kết nối sắp xếp, có Cảnh sát giao thông và Ban An toàn giao thông tỉnh huyện dẫn đường để công nhân đi về an toàn. Tất cả người về quê phải có kết quả test nhanh âm tính với Covid-19.

Phương Quỳnh