BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh đưa nước ngọt về Ba Tri 

Cập nhật ngày: 20/04/2024 - 17:26

BTNO - Ngày 19.4, Ban điều hành hệ thống chùa Núi Bà phối hợp với nhóm văn nghệ sĩ và người dân Tây Ninh tổ chức chuyến đưa nước ngọt về cho bà con vùng biển huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre.

 

Trao nước cho người dân.

Đoàn đã đưa tổng cộng 40 khối nước, 1.000 bình nước (loại 20 lít) và 2.000 lốc nước suối đến người dân các xã Mỹ Nhơn, Mỹ Chánh và thị trấn Ba Tri. Trong những ngày đỉnh điểm nắng hạn này, những dòng nước ngọt từ cộng đồng dân cư Tây Ninh đã góp phần “giải khát” phần nào cho người dân vùng biển Ba Tri.

Lãnh đạo thị trấn Ba Tri tham gia vận chuyển nước cho người dân.

Theo ông Nguyễn Văn Phúc- Phó Chủ tịch MTTQVN huyện Ba Tri, đầu mùa khô hằng năm là bắt đầu đợt hạn mặn tại khu vực, nhưng năm nay nặng hơn so với các năm trước. Những vùng lấy nước sinh hoạt từ biển vào thì càng khó khăn hơn, trong khi đó, không phải gia đình nào cũng có máy lọc nước. Từ đầu mùa khô, có nhiều đơn vị đến hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho bà con. Việc hỗ trợ nước được ưu tiên cho những hộ nghèo, cận nghèo tại các địa phương.

Hỗ trợ người dân đưa nước về nhà.

Đại diện chính quyền địa phương trao thư cảm ơn nhà tài trợ.

“Chúng tôi ghi nhớ và cảm ơn sự hỗ trợ nước ngọt có giá trị lớn của mạnh thường quân đến từ tỉnh Tây Ninh. Tôi hy vọng mọi người có thể tiếp tục hỗ trợ người dân Ba Tri vượt qua khó khăn trong tình hình hiện nay”, ông Phạm Thanh Hùng- Bí thư đảng uỷ thị trấn Ba Tri bày tỏ.

Ngô Tuyết