BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Gia tăng các trường học có học sinh dương tính cúm A/H1N1

Cập nhật ngày: 06/09/2009 - 04:15

Xử lý môi trường ở trường học có học sinh nhiễm cúm.

Tin từ Sở Y tế cho biết, tính đến 16 giờ ngày 7.9, Tây Ninh ghi nhận 92 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, trong đó có 16 trường hợp là người nước ngoài. Tổng số bệnh nhân dương tính điều trị trong tỉnh là 72 trường hợp, trong đó xuất viện 47 trường hợp, 25 trường hợp đang được cách ly điều trị tại các cơ sở y tế của tỉnh trong tình trạng sức khoẻ ổn định, không có biến chứng nặng.

Hiện có 9 trường học phát hiện học sinh nhiễm cúm A/H1N1, gồm: THPT Trần Đại Nghĩa, THPT chuyên Hoàng Lê Kha, THPT Tân Hưng, THCS Lộc Hưng, THCS Trần Hưng Đạo, THCS Trưng Vương, THCS Thực nghiệm, THCS Mạc Đĩnh Chi và trường tiểu học Đoàn Thị Điểm. Trong đó, hai trường học phải đóng cửa trong vòng 7 ngày vì phát hiện các chùm ca bệnh là THCS Lộc Hưng và THCS Mạc Đĩnh Chi. Các trường học khác đình chỉ hoạt động học tập của những lớp học có học sinh nhiễm cúm. Riêng 17 trường hợp có triệu chứng nghi ngờ mắc cúm tại Trường THPT Bán công Châu Thành đã được Sở Y tế xác nhận là không nhiễm cúm A/H1N1.

Trước tình hình trên, Sở Y tế Tây Ninh đã phối hợp với các trường tiến hành cách ly, điều trị các trường hợp dương tính và các trường hợp nghi ngờ nhiễm cúm A/H1N1 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh và huyện, tiến hành xử lý môi trường và hướng dẫn nhà trường các biện pháp phòng chống lây lan.

Bạch Thảo