BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giao lưu thể thao ngành Giáo dục các tỉnh miền Ðông năm 2018:

Tây Ninh hạng Nhì

Cập nhật ngày: 07/03/2018 - 10:04

BTN - Các cuộc so tài trong khuôn khổ giao lưu thể thao ngành Giáo dục các tỉnh thuộc miền Ðông năm 2018 vừa diễn ra vào những ngày đầu tháng 3 này, tại Bình Thuận.

Ðây là hoạt động thể thao truyền thống được Công đoàn ngành Giáo dục các tỉnh trong khu vực duy trì tổ chức liên tục nhiều năm qua.

Năm nay, có hơn 300 nam, nữ vận động viên của 6 tỉnh về tham gia tranh tài ở 5 môn thi đấu: bóng chuyền nam, kéo co, cầu lông, bóng bàn và cờ tướng. Sự góp mặt của nhiều vận động viên mạnh đã khiến cuộc đua giành huy chương trở nên rất sôi nổi, hào hứng.

Ở môn bóng chuyền, các cầu thủ Tây Ninh thi đấu khá thành công. Trong trận ra quân gặp chủ nhà Bình Thuận, với dàn cầu thủ đồng đều, bám chắn và tấn công hiệu quả, đội Tây Ninh đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Trong trận đấu với đối thủ mạnh Bình Dương, sau khi hoà 1-1 trong 2 hiệp chính, các cầu thủ Tây Ninh đã thua với tỷ số 13-15 ở hiệp đấu quyết định, đành nhận huy chương bạc (HCB) trong tiếc nuối.

Môn kéo co, có 9 đội thuộc khối ngành và khối cơ quan sở tham gia tranh tài, đội Tây Ninh cũng giành HCB ở nội dung khối cơ quan sở. Riêng ở khối ngành, các vận động viên Tây Ninh thi đấu chỉ giành được huy chương đồng (HCÐ) sau khi để thua Bình Dương ngay trong trận ra quân.

Môn cờ tướng, Tô Trí Dũng- kỳ thủ Tây Ninh giành HCB.

Môn cầu lông có gần 100 cây vợt tham gia tranh tài. Hai cây vợt Thiện Chiến và Anh Thơ của Tây Ninh đoạt huy chương vàng (HCV) ở nội dung đôi nam nữ dưới 40 khối ngành. Chiếc HCV tiếp theo cho đội là nhờ công của cặp Minh Tiến + Hiền Huy (đôi nam dưới 40 khối ngành). Tấm HCV còn lại do công của cặp Anh Tuấn + Minh Tùng (đôi nam trên 40 khối cơ quan sở).

Các cây vợt Tây Ninh còn giành thêm 2 HCB do công của cặp Diên Hồng + Anh Thơ (đôi nữ trên 40) và cặp Văn Út + Ngọc Hải (đôi nam nữ dưới 40) khối ngành. Bên cạnh đó là 2 HCÐ do công của cặp Ngọc Thảo + Trúc Hàn (đôi nữ dưới 40) và cặp Minh Tiến + Phương Uyên (đôi nam nữ dưới 40) khối ngành.

Môn bóng bàn, các cây vợt Tây Ninh giành được 6 huy chương các loại. Trong đó, HCV đôi nam nữ dưới 40 khối ngành do cặp vợ chồng Mộng Linh + Hùng Anh đem lại. Ðứng cặp với Thế Dũng ở nội dung đôi nam, Hùng Anh cùng đồng đội tiếp tục đem về thêm tấm HCV.

Hai tấm HCB do công của cặp Châu Toàn + Quyết Tiến (đôi nam dưới 40 khối cơ quan sở) và cặp Mộng Linh + Duy Linh (đôi nữ dưới 40 khối ngành). Hai tấm HCÐ là của cặp Tuấn + Trường (đôi nam trên 40) và cặp Tiến + Phương (đôi nam dưới 40) khối cơ quan sở.

Kết thúc cuộc so tài, đoàn vận động viên của Sở Giáo dục - Ðào tạo tỉnh Bình Dương đã chiếm vị trí dẫn đầu toàn đoàn. Ðứng sau vị trí thứ nhì của đoàn Tây Ninh là chủ nhà Bình Thuận.

TUẤN ANH