Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Hơn 97% học sinh THPT đi học trở lại 

Cập nhật ngày: 03/03/2020 - 09:36

BTNO - Sau kỳ nghỉ dài ngày để phòng, chống dịch bệnh covid- 19, ngày 2.3, đa số học sinh cấp trung học phổ thông trong tỉnh đã đi học trở lại. Tuy vậy, vẫn còn một số học sinh vắng mặt vì nhiều lý do khác nhau.

Học sinh Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên TP Tây Ninh trong giờ học.

Tại Trường THPT Hoàng Văn Thụ- một trong những trường có số học sinh đông nhất cả tỉnh, lãnh đạo đơn vị này thông tin, sáng 2.3, tại hai cơ sở có 97% học sinh trong tổng số gần 2.000 em có mặt. Buổi học đầu tiên ghi nhận toàn trường (cả hai cơ sở) vắng mặt 57 học sinh. Trong số đó có 1 trường hợp học sinh lớp 12 gia đình xin nhà trường cho nghỉ vì sốt, ho. Một trường hợp khác (học sinh lớp 10) khi vào đến trường, em này được đo thân nhiệt, kết quả cơ thể có dấu hiệu nóng sốt nên được cho về. Số học sinh còn lại vắng không rõ lý do.

Trường THPT Lê Hồng Phong có 90% học sinh đến trường. Buổi học đầu tiên có 27 học sinh vắng mặt không rõ lý do, trên tổng số 278 học sinh của toàn trường. Số học sinh trương đối ít, lại có 3 máy đo thân nhiệt nên 100% học sinh được đo thân nhiệt tại cổng trường trước khi vào lớp học. 100% học sinh trường này đem theo nước uống riêng, tất cả đều đem khẩu trang.

Tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp–Giáo dục thường xuyên TP.Tây Ninh, số liệu thống kê cho thấy có 82% học sinh có mặt trong ngày đi học trở lại sau kỳ nghỉ kéo dài. Do chưa có máy đo thân nhiệt, cơ sở này phải mượn máy của Trung tâm Huấn luyện thể dục thể thao tỉnh để đo cho học sinh.

Tại cơ sở giáo dục này, cứ hết một tiết học, giáo viên lại cho học sinh rửa tay một lần. Gần như 100% học sinh ở Trung tâm đeo khẩu trang trong giờ học. Cẩn thận hơn, học sinh ở đây còn đem theo cả nước sát khuẩn khô để vệ sinh tay thường xuyên.

Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha, buổi học đầu tiên có 12 học sinh vắng, trong đó có 3 em là gia đình còn ngần ngại chưa cho trở lại trường. Số còn lại vắng có lý do. Cũng như vậy, Trường THPT Trần Đại Nghĩa có một số học sinh vắng, trong đó có 2 em gia đình chưa an tâm nên chưa cho con đi học.

Tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, buổi học đầu tiên có một số em vắng mặt không rõ lý do. Đáng chú ý, qua xác minh thông tin biết được 3 học sinh có người thân từ Hàn Quốc mới về Việt Nam. Để đề phòng, trước mắt nhà trường quyết định cho cả 3 em nghỉ học.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT, trong ngày đầu tiên đi học trở lại sau kỳ nghỉ, ở khối giáo dục thường xuyên, toàn tỉnh có 89,1% học sinh đi học, trong đó lớp 12 tỷ lệ học sinh đi học đạt hơn 90%. Đối với giáo dục phổ thông, hơn 97% học sinh đi học, trong đó khối 12 tỷ lệ học sinh đi học đạt 98,8%.

Đ.V.T