BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Họp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng 

Cập nhật ngày: 08/03/2019 - 21:40

BTNO - Sáng 8.3, Hội LHPN tỉnh phối hợp cùng CLB Cán bộ phụ nữ hưu trí tổ chức họp mặt kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế phụ nữ và 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Ông Phạm Viết Thanh- Bí Thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Hội LHPN tỉnh.

Tham dự buổi họp mặt có ông Phạm Viết Thanh- Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, các ban, ngành, đoàn thể; nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Minh, Lê Thị Bân; nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Hội phụ nữ qua các thời kỳ.

Tại buổi họp mặt, bà Võ Thị Bạch Tuyết- Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã ôn lại truyền thống Ngày quốc tế phụ nữ 8.3, Khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam, trong những năm qua, phụ nữ Tây Ninh có nhiều đóng góp đáng kể vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng tỉnh nhà.

Ông Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà cho các cháu thiếu nhi tham gia văn nghệ chào mừng.

Thông qua các phong trào Hội phát động, hoạt động do địa phương và các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh tổ chức, các tầng lớp phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, đạt nhiều thành tích tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội và gia đình, góp phần khẳng định vị thế của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội.

Lãnh đạo tỉnh cùng đại biểu nhắn tin ủng hộ Chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương.

Một số hoạt động điển hình trong hỗ trợ phụ nữ như vận động hỗ trợ cho 418 chị khởi nghiệp với số tiền trên 2 tỷ đồng; tặng quà, thẻ bảo hiểm y tế cho gia đình hội viên, phụ nữ, trẻ em nghèo, cán bộ chi, tổ Hội; trao học bổng cho nữ học sinh nghèo hiếu học; xây tặng, sửa chữa 78 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo,… với trị giá hàng chục tỷ đồng.

Hoạt động của CLB Phụ nữ từ thiện được duy trì ổn định. Từ khi thành lập đến nay đã trao 159 con bò sinh sản, tổng trị giá trên 3,4 tỷ đồng. CLB Cán bộ Phụ nữ hưu trí tỉnh duy trì sinh hoạt định kỳ, luôn là điểm tựa tinh thần của đội ngũ cán bộ Hội, phong trào Hội tỉnh nhà.

Tại buổi họp mặt còn có các hoạt động biểu dương những phụ nữ có thành tích hoạt động tốt; trao tặng 50 xe đạp cho Hội LHPN 5 huyện biên giới. Các đại biểu tham dự họp mặt cũng tham gia nhắn tin ủng hộ Chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương năm 2019.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh đã gửi lời chúc mừng, ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những thành tích mà chị em phụ nữ tỉnh nhà đạt được trong thời gian qua.

Bà Phan Thị Thùy Vân- Phó Chủ tịch HLHPN tỉnh tặng tượng trưng xe đạp cho đại diện Hội LHPN các huyện biên giới.

Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý một số vấn đề để phong trào phụ nữ tiếp tục phát triển: Các cấp hội cần đổi mới hơn nội dung, phương thức hoạt động, bảo đảm tính hiệu quả thiết thực, là chỗ dựa, niềm tin để chị em phấn đấu và trưởng thành.

Các cấp ủy Đảng, Chính quyền, nam giới và cộng đồng xã hội trong tỉnh nâng cao hơn nữa nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng  của phụ nữ trong xã hội để chia sẻ, quan tâm, tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển toàn diện.

Phụ nữ tỉnh nhà tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, khí phách hào hùng của Bà Trưng, Bà Triệu, ra sức phấn đấu, rèn luyện, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong lao động, học tập và cuộc sống, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trên cương vị công tác.

Ngô Tuyết