BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Khai mạc Liên hoan nghệ thuật đờn ca tài tử 

Cập nhật ngày: 27/08/2024 - 08:27

BTNO - Chiều 26.8, tại Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh (TTVH,TT&TT) huyện Gò Dầu, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật đờn ca tài tử và không gian đờn ca tài tử tỉnh Tây Ninh năm 2024.

Ông Nguyễn Nam Giang- Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL phát biểu khai mạc liên hoan.

Theo ông Nguyễn Nam Giang- Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL, liên hoan được tổ chức nhằm tôn vinh và quảng bá nghệ thuật đờn ca tài tử - một loại hình nghệ thuật độc đáo được UNESCO vinh danh là di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại. Hoạt động lần này có điểm mới, đó là xây dựng không gian trưng bày, trình diễn đờn ca tài tử để các nghệ sĩ và người dân cùng giao lưu, trải nghiệm với loại hình nghệ thuật dân gian này. 

Ban Tổ chức tặng cờ cho các đội thi.

Liên hoan còn là dịp để các câu lạc bộ, đội, nhóm đờn ca tài tử trên địa bàn tỉnh có dịp giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm nâng cao kỹ năng đờn-ca; đẩy mạnh công tác bảo tồn, phát huy giá trị của loại hình đờn ca tài tử và không gian đờn ca tài tử tại các địa phương.

Tiết mục biểu diễn của TTVH,TT&TT thành phố Tây Ninh.

Trong 2 ngày 26-27.8, 9 đội Đờn ca tài tử đến từ TTVH,TT&TT các huyện Gò Dầu, Bến Cầu, Tân Châu, Tân Biên, Châu Thành, Dương Minh Châu, thị xã Hoà Thành, Trảng Bàng và thành phố Tây Ninh sẽ so tài cùng nhau. Qua liên hoan, tỉnh sẽ chọn các đội xuất sắc nhất tham gia Liên hoan đờn ca tài tử toàn quốc năm 2025 được Bộ VH,TT&DL tổ chức tại Kiên Giang.

Khải Tường – Hoàng Yến