BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh - miền biên cương quyến rũ 

Cập nhật ngày: 07/04/2023 - 23:09

BTN - Ngoài những thắng cảnh nổi tiếng như núi Bà Đen, lòng hồ Dầu Tiếng, Toà thánh Cao Đài, Tây Ninh còn có những làng nghề truyền thống như bánh tráng phơi sương, làm nhang, nón lá…

Tây Ninh- một vùng đất miền biên cương có một vẻ đẹp rất riêng, vừa dung dị, vừa quyến rũ. Ngoài những thắng cảnh nổi tiếng như núi Bà Đen, lòng hồ Dầu Tiếng, Toà thánh Cao Đài, Tây Ninh còn có những làng nghề truyền thống như bánh tráng phơi sương, làm nhang, nón lá… đã và đang trở thành niềm cảm hứng sáng tác của những người đam mê bộ môn “nghệ thuật thứ tám”, trong đó có Nguyễn Tấn Tuấn- chàng trai Quảng Ngãi, trót “say tình” một cô gái quê gốc Dương Minh Châu.

Từ quê hương miền Trung, Tuấn vào Thành phố Hồ Chí Minh học tập và lập nghiệp với nghề xây dựng. Năm 2015, trong một cơ duyên, anh bắt đầu làm quen với nhiếp ảnh và gắn bó với bộ môn nghệ thuật này.

Nhiếp ảnh gia sinh năm 1983 từng có nhiều tác phẩm đoạt giải trong các cuộc thi ảnh quốc tế như Drone Siena Photo Awards 2019, 2020, SkyPixel Awards v.v… Năm 2020, Tuấn được vinh danh tại giải Travel Photographer of the Year (TPOTY) với bức ảnh chụp vịnh Lan Hạ. Đến giải TPOTY 2021, hình ảnh “quê vợ” Tây Ninh giúp Tuấn giành giải khuyến khích ở hạng mục Ảnh đơn trong bộ ảnh (Best Single Image in a Portfolio).

Hiện Nguyễn Tấn Tuấn là thành viên Hội đồng Nghệ thuật của Hội Nhiếp ảnh TP. Hồ Chí Minh, và cũng là thành viên của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam.

Ngoài giải Khuyến khích TPOTY 2021, bức ảnh đàn trâu hồ Dầu Tiếng còn đoạt giải Khuyến khích của tạp chí Smithsonian (Mỹ)

Một góc thành phố Tây Ninh

Những tuyển thủ tương lai

Chiều ngoại ô

Phật bà Tây Bổ Đà Sơn

Toà thánh nhìn từ trên cao

“Ai mà ở lỗi lời nguyền/ Xuống ghe ghe úp, xuống thuyền thuyền trôi”

Chợ Long Hoa

Đô thị Hoà Thành

Đồng bông súng.

Thành Đức Vĩnh