Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 

Cập nhật ngày: 15/03/2018 - 19:24

BTNO - Sáng 15.3, tại Trung tâm văn hóa tỉnh, Sở Công thương Tây Ninh tổ chức lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15.3) với chủ đề “Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững”.

Đến dự có lãnh đạo UB.MTTQVN tỉnh, Hội LHPN tỉnh và các Sở Công thương, Giáo dục và Đáo tạo cùng 300 đại biểu là công chức, viên chức, lao động, đoàn viên, thanh niên và đại diện các cơ sở sản xuất kinh doanh tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Ông Châu Thanh Long – Phó Giám đốc Sở Công thương phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Châu Thanh Long- Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết, thời gian qua, công tác giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng đã có bước chuyển biến tích cực; công tác kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung ngày càng triển khai có hiệu quả.

Tuy nhiên, Phó Giám đốc Sở Công thương nhận định, nhận thức của xã hội về vị trí và vai trò của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng còn hạn chế; sự quan tâm của các chủ thể, cơ quan, tổ chức tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chưa đồng bộ; hệ thống văn bản pháp luật về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chưa đồng bộ và đủ mạnh…

Trong thời gian tới, ông đề nghị các sở, ngành, đoàn thể các cấp cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tùy theo lĩnh vực, nhiệm vụ của mình, cần xây dựng và thực hiện tốt cơ chế phối hợp nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các vấn đề vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên và đại diện các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh tham gia lễ mít tinh.

Bên cạnh đó, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của các chủ thể tham gia thị trường. Đặc biệt, các cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cần nhận thức được rằng, việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng không chỉ là nghĩa vụ mà còn là quyền lợi của chính mình và trách nhiệm với lợi ích chung của toàn xã hội.

Đại diện cho các đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh, ông Lê Thanh Tòng – Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Sài Gòn – Tây Ninh (Co.opmart Tây Ninh) cho biết, để triển khai các hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2018, trong tháng 3 và tháng 4.2018, Co.opmart Tây Ninh sẽ liên tục có những chương trình phát thanh tại siêu thị với tần suất 3 lần mỗi ngày vào các khung giờ cao điểm, để vận động người tiêu dùng ưu tiên sử dụng những hàng hóa có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, không sử dụng những hàng hóa ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như có hại cho môi trường.

Ngoài ra, tại siêu thị cũng sẽ có treo các băng rôn để tăng độ nhận diện dành cho Ngày Quyền của người tiêu dùng.

Trúc Ly