BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Mời gọi đầu tư nhiều dự án hạ tầng thương mại và du lịch

Cập nhật ngày: 26/06/2012 - 05:27

(BTNO)- Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, từ nay đến năm 2015, Tây Ninh kêu gọi đầu tư nhiều dự án hạ tầng thương mại và du lịch.

Đó là dự án Khu công viên du lịch sinh thái Bến Trường Đổi (phường 1 và 2, Thị xã). Khu công viên này được quy hoạch diện tích 99,6ha, gồm nhiều hạng mục công trình như khu vui chơi giải trí thanh thiếu niên, khu thể dục thể thao, câu cá, nghỉ dưỡng, khu thế giới thu nhỏ, vườn hoa thế giới.

Tại ngã tư xã Ninh Sơn (Thị xã), dự án Khu thương mại – dịch vụ tổng hợp điểm dừng chân được quy hoạch với diện tích 5ha. Tại phường 4 (Thị xã) có dự án Trung tâm thương mại – dịch vụ, cao ốc phức hợp bao gồm siêu thị, nhà hàng, văn phòng cho thuê, khách sạn cao cấp với diện tích quy hoạch 7,8ha.   

Hồ Dầu Tiếng đã được quy hoạch dự án Trung tâm thương mại kết hợp điểm dừng chân

Huyện Châu Thành có dự án Trung tâm thương mại, siêu thị, dịch vụ tổng hợp (diện tích 6,8ha), được kêu gọi đầu tư xây dựng tại thị trấn Châu Thành. Huyện Dương Minh Châu cũng có 1 dự án Khu thương mại dịch vụ tại trung tâm thị trấn với diện tích quy hoạch 11.000m2. Địa phương này cũng đang kêu gọi đầu tư dự án Trung tâm thương mại hồ Dầu Tiếng kết hợp điểm dừng chân trong khu vực hồ Dầu Tiếng với diện tích quy hoạch 20.000m2.

Tại huyện Tân Biên, dự án phát triển Khu du lịch sinh thái Vườn Quốc gia Lò Gò - Xa Mát cũng đang được kêu gọi đầu tư. Dự án này có mục tiêu là xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ tham quan du lịch, xây dựng các tuyến du lịch sinh thái, về nguồn, nghỉ dưỡng, nghiên cứu khoa học tại Vườn quốc gia Lò Gò-Xa Mát. Diện tích rừng quy hoạch dành cho dự án này là 18.765ha, trong đó diện tích khu hành chính 128ha (sẽ thống nhất cụ thể với nhà đầu tư khi lập dự án).

Tại Tân Châu, tỉnh kêu gọi đầu tư dự án Khu du lịch đập Tha La. Mục tiêu của dự án này là xây dựng khu vực đập Tha La (xã Suối Dây) thành khu vui chơi, giải trí, thư giãn với quy mô diện tích 15ha. Tại huyện này còn có dự án Trung tâm thương mại thị trấn Tân Châu, mục tiêu là xây dựng một trung tâm thương mại, siêu thị, dịch vụ tổng hợp có diện tích quy hoạch  10.000m2.

Dự án cuối cùng được tỉnh kêu gọi đầu tư chính là Khu C-D Trung tâm thương mại Long Hoa (Hoà Thành)- vốn đã được kêu gọi đầu tư từ nhiều năm qua. Mục tiêu của dự án là xây dựng hoàn chỉnh trung tâm thương mại Long Hoa với tổng diện tích 11.979,8m2 tại khu vực chợ Long Hoa cũ.

HOÀNG THI