Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tây Ninh: Nơi thừa, nơi thiếu giáo viên cho năm học mới
Thứ sáu: 09:25 ngày 17/09/2010

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Theo thông tin từ Sở GD&ĐT, năm học 2010- 2011, toàn tỉnh thừa 215 giáo viên bậc THCS.

(BTNO) - Năm học 2010- 2011, toàn tỉnh thừa 215 giáo viên bậc THCS. Hoà Thành và Gò Dầu là 2 địa phương thừa nhiều giáo viên nhất, mỗi huyện khoảng 50 người. Hai môn Ngữ văn và Toán có nhiều giáo viên dư.

Một lớp học tại Trường THCS Ninh Điền, huyện Châu Thành.

Nguyên nhân khiến cho số giáo viên THCS dôi dư ngày càng nhiều là do việc luân chuyển giáo viên từ vùng sâu vùng xa về công tác ở các vùng nội địa. Đây là những giáo viên công tác ở vùng sâu vùng xa, vùng biên giới, sau khi hết thời hạn quy định, họ được chuyển về địa phương dạy. Một nguyên nhân khác là, hiện nay, số con trong mỗi gia đình đã giảm đi nên số học sinh, số lớp cũng giảm theo. Hiện tình trạng giáo viên dạy không đủ số tiết như định mức của Bộ GD&ĐT (19 tiết/tuần) chiếm tỷ lệ rất lớn, có trường hợp mỗi tuần chỉ được dạy từ 2 đến 4 tiết.

Đối với bậc THPT và Trung tâm giáo dục thường xuyên, toàn tỉnh cần tuyển 252 giáo viên trực tiếp đứng lớp. Vừa qua, Sở GD&ĐT đã tuyển được tổng cộng 62 giáo viên, còn thiếu 190 giáo viên.

Riêng bậc Tiểu học, toàn ngành cần tuyển 211 giáo viên trực tiếp đứng lớp. Tân Châu và Tân Biên là hai địa phương thiếu nhiều giáo viên tiểu học nhất. Ngoài các nguyên nhân như giáo viên chuyển trường, số lớp học giảm xuống, một nguyên nhân khiến cho bậc tiểu học thiếu giáo viên là do nhiều trường chuyển từ hình thức dạy một buổi sang 2 buổi/ngày. Hiện nay tất cả các huyện/thị đang tiếp tục tuyển dụng giáo viên cho bậc học này.

Đ.V.T

      

Từ khóa:
Tin liên quan