Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Phấn đấu cuối năm 2022 có 50% trường học, cơ sở y tế không dùng tiền mặt thanh toán

Cập nhật ngày: 25/08/2022 - 15:18

BTNO - Mới đây, UBND tỉnh ban hành kế hoạch thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục và bệnh viện, cơ sở y tế đến năm 2025.

Kế hoạch hướng đến mục tiêu đến hết năm 2022, 50% trường học, cơ sở giáo dục; bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh sử dụng nền tảng số; 50% trường học, cơ sở giáo dục; bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt để thanh toán học phí, viện phí và các giao dịch khác. Số lượng các giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục; bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đạt trên 50%.

Đến hết năm 2025, 100% trường học, cơ sở giáo dục; bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh sử dụng nền tảng số. 100% trường học, cơ sở giáo dục; bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt để thanh toán học phí, viện phí và các giao dịch khác. Số lượng các giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục; bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đạt trên 95%.

Để đạt mục tiêu trên, các trường học, cơ sở giáo dục và bệnh viện, cơ sở y tế bố trí đầu mối, nhân lực hướng dẫn, hỗ trợ việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trong thanh toán học phí, viện phí, phí, lệ phí và các dịch vụ theo quy định.

Đông Nguyên


Liên kết hữu ích