Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Quyết tâm hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân năm 2023 với chất lượng cao nhất 

Cập nhật ngày: 23/12/2022 - 09:35

BTNO - Năm 2023, Chính phủ giao cho Tây Ninh tuyển chọn 1.927 công dân nhập ngũ vào Quân đội nhân dân và tham gia phục vụ trong lực lượng Công an nhân dân.

Khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự cho thanh niên trên địa bàn huyện Châu Thành.

Đến thời điểm này, 9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã thực hiện xong bước khám sức khỏe. Đây là bước quan trọng để lựa chọn những thanh niên đủ điều kiện sức khỏe, có phẩm chất chính trị tốt. Bảo đảm giao quân đủ số lượng, chất lượng tốt và hoàn thành chỉ tiêu giao ở 3 cấp.

Đại tá Ngô Thành Đồng- Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh cho biết: “Xác định công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân là một nội dung lớn trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương.

Vì vậy, sau lễ giao nhận quân năm 2022, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn kịp thời tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh ban hành đầy đủ các văn bản, kế hoạch, hướng dẫn cho các ngành thực hiện tốt công tác tuyển quân”.

Đặc biệt những năm gần đây, quán triệt chủ trương của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, tỉnh chú trọng công tác cử tuyển đảng viên nhập ngũ, tuyển người nào chắc người đó, phấn đấu bảo đảm 1% đảng viên chính thức nhập ngũ (có 28 đảng viên đủ điều kiện nhập ngũ năm 2023, trong đó đảng viên chính thức 25, đạt 1,56% so với chỉ tiêu giao quân, đảng viên dự bị 3); ưu tiên bình cử và tuyển chọn những công dân có sức khỏe, chính trị, đạo đức tốt, trình độ học vấn cao và công dân là đảng viên, công chức, viên chức, con em cán bộ, đảng viên có ngành nghề chuyên môn, có năng khiếu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.

Thượng tá Đặng Thành Hải- Trưởng ban quân lực, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023 thực hiện theo Thông tư của Bộ Quốc phòng, Thông tư liên tịch của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Công văn của Bộ Quốc phòng.

Theo đó, đối với các đơn vị trọng yếu và một số đơn vị có tính chất cơ mật phải thẩm tra lý lịch rõ ràng, thực hiện theo Thông tư số 263 ngày 31.12.2013 của Bộ Quốc phòng quy định về cơ quan, đơn vị trọng yếu, cơ mật trong quân đội.

Vì vậy, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp chủ động tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền địa phương, các cấp, các ngành trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn cùng triển khai các bước trong công tác tuyển quân”.

Khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự cho thanh niên trên địa bàn thị xã Hòa Thành.

Đảng viên Nguyễn Minh Dỹ, ngụ xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành, tình nguyện tham gia nhập ngũ năm 2023 cho biết: “Tôi được các cấp lãnh đạo, cựu chiến binh và cả gia đình, người thân động viên trước ngày lên đường nhập ngũ, tôi hứa quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ và ước mơ được trở thành sỹ quan phục vụ lâu dài trong quân đội”.

Phường Hiệp Tân, thị xã Hòa Thành, địa phương nhiều năm liền hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân, ông Lâm Tiến Thành- Chủ tịch UBND phường kiêm Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường Hiệp Tân cho biết: “Năm 2023, cùng với việc thực hiện các khâu, các bước, cấp ủy, chính quyền và Hội đồng nghĩa vụ quân sự địa phương luôn quan tâm chăm lo, giải quyết tốt chế độ chính sách hậu phương quân đội cho cả công dân đã hoàn thành nghĩa vụ, công dân đang tại ngũ và công dân sẽ tham gia nhập ngũ năm 2023.

Đây chính là việc làm rất cần thiết, thể hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, khích lệ, động viên thanh niên ở địa phương hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ công dân tham gia bảo vệ Tổ quốc”.

Quang Huy