BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh ra quân hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn 2014

Cập nhật ngày: 17/09/2014 - 08:56

Sáng 17.9, tại Quảng trường 30.4 thành phố Tây Ninh, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn, với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ngành và 200 đoàn viên thanh niên thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Quang phát biểu tại lễ phát động chiến dịch.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Văn Quang- Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, môi trường có vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của địa phương và cả nước; bảo vệ môi trường là một trong những nhu cầu thiết yếu, để nhân dân được sống lành mạnh, đảm bảo sức khỏe.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, sau lễ phát động này, cán bộ công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên, doanh nghiệp và người dân hãy tham gia tích cực vào các hoạt động trồng cây xanh; thu gom, tái chế, xử lý rác thải, nước thải; nạo vét kênh mương để khơi thông dòng chảy nhằm giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường trên địa bàn dân cư, cơ quan, xí nghiệp…

Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về tầm quan trọng của môi trường để mọi người đều cùng tham gia thực hiện, góp phần nâng cao ý thức và vai trò của cộng đồng trong hoạt động cải thiện môi trường, giữ gìn vệ sinh môi trường tại khu vực đang sinh sống, đóng góp vào những nỗ lực bảo vệ môi trường của tỉnh nhà.

ĐVTN Hoà Thành ra quân dọn dẹp vệ sinh đường phố. Ảnh minh hoạ

Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2014 có chủ đề “Hãy hành động vì một môi trường không rác”,. Chiến dịch do Liên Hiệp Quốc phát động lần đầu tiên trên toàn thế giới vào năm 1993, mục đích liên kết cộng đồng dân cư thế giới cùng tham gia hành động bảo vệ môi trường.

Từ đó đến nay, chiến dịch đã trở thành một trong những sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng, thu hút được sự tham gia của hàng trăm triệu người của hơn 130 quốc gia trên thế giới.

Các hoạt động hưởng ứng chiến dịch trên địa bàn tỉnh kéo dài từ nay đến ngày 21.9.2014.

Đức An