BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Sẵn sàng cho Ngày hội Sách và Văn hoá đọc

Cập nhật ngày: 31/03/2023 - 20:43

BTNO - Ngày 31.3, trước ngày diễn ra các hoạt động của Ngày hội Sách và Văn hoá đọc, tại Trung tâm Văn hoá Nghệ thuật và Trung tâm thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh, Ban Tổ chức cũng như các đơn vị tham gia khẩn trương chuẩn bị trưng bày sách cùng các hoạt động đi kèm để ngày 1.4, khai trương Ngày hội.

Chi đoàn và Hội phụ nữ Phòng công tác Đảng và công tác chính trị, Uỷ ban Kiểm tra Công an tỉnh tham gia trưng bày sách tại Ngày hội Sách và Văn hoá đọc

Ngày hội Sách và Văn hoá đọc diễn ra từ ngày 1.4 đến ngày 2.4 với nhiều hoạt động ý nghĩa. Đó là nghi lễ chào cờ xếp hình bản đồ Việt Nam do 1.000 đoàn viên thanh niên Thành đoàn Tây Ninh thực hiện, 100 chiến sĩ quân đội tham gia tạo hình 2 quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa.

Tại đây còn có 20 gian hàng trưng bày, giới thiệu sách của Nhà Xuất bản Trẻ, Nhà sách FAHASA Tây Ninh, Công ty Cổ phần Tri thức Văn hoá Sách Việt Nam.

Ngoài ra còn có các hoạt động như Tọa đàm “Tin vào đều tử tế” giao lưu với nhà văn Trần Trà My; thi Vẽ tranh theo Sách; đêm nhạc Aucoutis; thi đấu Cờ vua, mini game “Cảm nhận về quyển sách mà bạn yêu thích”…

Nhà xuất bản Trẻ chuẩn bị sách phục vụ bạn đọc trong hai ngày 1 và 2.4

Đặc biệt, Bảo tàng tỉnh triển lãm trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” gồm: bản đồ cổ của Việt Nam, bản đồ phương Tây, bản đồ Trung Quốc, tư liệu, châu bản triều Nguyễn, thư tịch cổ của Việt Nam được viết bằng chữ Hán và chữ Nôm có niên đại từ thế kỷ XVI đến đầu thế kỷ XX được trích ra từ những bộ sách chính sử của triều đình nhà Lê Trịnh, triều đình nhà Nguyễn… nhằm minh chứng chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Lần này, Bảo tàng tỉnh chọn 64 bản đồ, châu bản, thư tịch được trưng bày với ý nghĩa tưởng nhớ đến 64 chiến sĩ hy sinh tại Gạc Ma.

Tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” được trưng bày 2 ngày tại Ngày hội Sách và Văn hoá đọc.

Trong chiều 31.3, công tác chuẩn bị đã sẵn sàng. Tại các gian hàng trưng bày và giới thiệu sách, các đơn vị nhà sách, nhà xuất bản đã đến đầy đủ.

Theo ghi nhận ban đầu, Công ty Cổ phần Tri thức Văn hoá Sách Việt Nam tham gia 2.000 đầu sách, Nhà sách FAHASA Tây Ninh đưa đến 2.000 đầu sách và Nhà Xuất bản Trẻ với 700 đầu sách. Cùng với đó là hơn 1.000 quyển sách được Thành đoàn Tây Ninh quyên góp được từ các cá nhân, đoàn cơ sở. 

Những quyển sách được Thành đoàn Tây Ninh quyên góp phục vụ miễn phí cho mọi người.

Đây là hoạt động do Thành Đoàn Tây Ninh tổ chức, với sự hỗ trợ của Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch. Ngày hội Sách và Văn hoá đọc sẽ khép lại sau chương trình giao lưu văn nghệ tối ngày 2.4. 

Ngọc Diêu