BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh sẽ có “ATM gạo” dành cho người dân nghèo 

Cập nhật ngày: 19/04/2020 - 20:48

BTNO - Trụ ATM gạo do Hiệp hội Doanh nghiệp Tây Ninh phát động trong hội viên thực hiện, góp phần cùng chính quyền hỗ trợ người nghèo vượt khó do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19” của Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, thực hiện theo Công văn 18 của Mặt trận tổ quốc tỉnh Tây Ninh về việc tham gia vận động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, Hiệp hội Doanh nghiệp Tây Ninh kêu gọi sự hỗ trợ của hội viên chung tay đóng góp ủng hộ người nghèo.

Hình ảnh chiếc máy ATM gạo của Hiệp hội Doanh nghiệp Tây Ninh.

Mới đây, Hiệp hội doanh nghiệp Tây Ninh đã có công văn gửi UB.MTTQVN tỉnh về việc cho phép Hiệp hội đặt trụ ATM gạo tại địa chỉ số 90 đường Nguyễn Thái Học, phường 3, TP.Tây Ninh; đồng thời hướng dẫn nhân sự văn phòng Hiệp hội thực hiện các thủ tục cần thiết theo quy định để giúp trụ ATM gạo được hoạt động đúng chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, theo tinh thần lá lành đùm lá rách, đúng đối tượng được hưởng.

Theo đó, được sự hỗ trợ thi công của Công ty cổ phần cơ khí Tây Ninh, Hiệp hội Doanh nghiệp Tây Ninh đã bắt tay xây dựng một trụ ATM phát gạo miễn phí cho người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ngày 18.4, trụ ATM phát gạo tự động cho người dân nghèo đã hoàn tất và vận hành thử nghiệm; Hiệp hội cũng đã vận động các hội viên tham gia quyên góp gạo để duy trì hoạt động cho trụ ATM gạo nói trên.

Dự kiến, trụ ATM gạo được đặt tại Công ty CP Xây dựng và phát triển đô thị Tây Ninh, số 90 đường Nguyễn Thái Học, phường 3, TP.Tây Ninh.

Đây là một trong những hoạt động nghĩa tình, thể hiện tinh thần đoàn kết, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam, góp phần cùng chính quyền địa phương hỗ trợ người dân nghèo vượt khó do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

B.T