BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh sẽ có lễ hội ẩm thực chay 

Cập nhật ngày: 25/07/2018 - 20:23

BTNO - Ngày 25.7, UBND huyện Hoà Thành phối hợp Công ty TNHH Du lịch và sự kiện Thiên Phú, Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn tổ chức giới thiệu lễ hội ẩm thực chay Hoà Thành 2018.

Ông Nguyễn Nam Hưng-Chủ tịch UBND huyện Hòa Thành trả lời các câu hỏi của phóng viên.

Đây là hoạt động văn hóa ẩm thực đặc sắc dành cho người dân trong tỉnh nói riêng và khách du lịch nói chung để trải nghiệm những nét độc đáo về ẩm thực chay ở Tây Ninh và Việt Nam.

Lễ hội là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại Hoà Thành, diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 21 - 23.9.2018 tại Trung tâm Thương mại & Giải trí Cana (xã Hiệp Tân, huyện Hòa Thành).

Lễ hội mang chủ đề “Trải nghiệm tinh hoa thuần chay” đặc sắc để phục vụ cho người dân Tây Ninh và khách du lịch trong nước, quốc tế muốn đến tìm hiểu về vùng đất với rất đông người dân theo đạo Cao Đài.

Hàng loạt các hoạt động lễ hội đặc sắc mà ở đó du khách được trải nghiệm tinh hoa ẩm thực chay với ẩm thực chay Hòa Thành, ẩm thực chay 3 miền-quốc tế và ẩm thực chay cung đình.

Phóng viên Báo Thanh niên thường trú tại Tây Ninh đặt câu hỏi với lãnh đạo huyện Hòa Thành và Ban Tổ chức trong buổi giới thiệu lễ hội ẩm thực chay Hoà Thành 2018.

Đây cũng là dịp để giới thiệu và quảng bá hình ảnh về các làng nghề truyền thống lâu đời, độc đáo của địa phương như nghề mộc, nghề làm nhang, nghề mây tre… cùng các đặc sản nổi tiếng của Tây Ninh như: bánh tráng phơi sương Trảng Bàng, muối ớt Tây Ninh.

Cũng tại lễ hội này, du khách sẽ được giao lưu với đầu bếp quốc tế Martin Yan.

Ngoài ra, trong dịp lễ hội cũng sẽ diễn ra kỷ lục chế biến nhiều món chay nhất Việt Nam với 182 món; hội thảo văn hoá ẩm thực chay Việt Nam nói về giá trị dinh dưỡng chay trong sinh hoạt hàng ngày và xu hướng ẩm thực chay trong tương lai; toạ đàm Ẩm thực chay và sức khoẻ, với sự tham gia của các chuyên gia, đầu bếp, chuyên gia khí công trao đổi về dinh dưỡng ẩm thực chay, thực phẩm sạch và khí công đối với sức khoẻ con người; hội thi cắm hoa, điêu khắc củ quả, bày mâm ngũ quả và diễu hành xe hoa-trái cây; hội thi đầu bếp tinh hoa chay, tôn vinh tài năng của các đầu bếp chay của huyện Hoà Thành và tỉnh Tây Ninh…  

Hữu Thiện


Liên kết hữu ích