Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh sẽ không còn quá tải đăng kiểm 

Cập nhật ngày: 17/05/2023 - 04:54

BTN - Qua việc phát phiếu hẹn, các trạm đăng kiểm đã chủ động thực hiện đăng kiểm ô tô trên cơ sở số lượng đã đăng ký, phù hợp với điều kiện, nhân lực đăng kiểm tại các trung tâm đăng kiểm.

Các đăng kiểm viên đang thực hiện việc kiểm định ô tô tại Trung tâm Đăng kiểm 70.01S (Tây Ninh).

Giám đốc Công ty cổ phần Ðăng kiểm Tây Ninh Văn Công Phong cho biết, hiện tại, công ty đang nỗ lực tối đa để đăng kiểm các xe đã có phiếu hẹn với tinh thần làm việc khẩn trương với mong muốn giảm số lượng xe đang đến đăng kiểm tại Tây Ninh.

Hiện tại, không có tình trạng các xe ô tô ùn ứ tại các trạm đăng kiểm ở Tây Ninh. Ðể đạt kết quả trên, vào tháng 3.2023, công ty đã thực hiện việc phát phiếu hẹn cho các chủ xe đến đăng kiểm để giảm ùn ứ, đồng thời không mất thời gian chờ đợi lâu.

Qua việc phát phiếu hẹn, các trạm đăng kiểm đã chủ động thực hiện đăng kiểm ô tô trên cơ sở số lượng đã đăng ký, phù hợp với điều kiện, nhân lực đăng kiểm tại các trung tâm đăng kiểm. Về tình hình phát phiếu hẹn đăng kiểm cho các chủ phương tiện vận tải, ông Phong cho biết, đến ngày 15.5.2023, các trung tâm đăng kiểm ở Tây Ninh đã phát phiếu hẹn cho các chủ xe “thời gian mang xe đến đăng kiểm đã đến tháng 8.2023”.

Qua tìm hiểu, được biết tại Trung tâm Ðăng kiểm 70.01S, số 82 Trần Phú, khu phố Ninh Trung, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh, mỗi ngày trung tâm tổ chức kiểm định từ 200-240 lượt xe, đồng thời cấp giấy chứng nhận đăng kiểm cho từ 180-200 xe (khoảng 40-50 xe qua kiểm định không đạt).

Mỗi ngày, trung tâm phát phiếu hẹn cho khoảng 160 chủ xe ô tô đến đăng ký, đồng thời thực hiện đăng kiểm lại khoảng 40-50 xe đăng kiểm không đạt. Với tình hình các chủ xe đến đăng ký nhận phiếu hẹn đăng kiểm như trên, đến thời điểm hiện nay (15.5.2023), trung tâm đã phát phiếu hẹn đăng kiểm cho các chủ xe đến ngày 18.8.2023.

Giám đốc Công ty cổ phần Ðăng kiểm Tây Ninh Văn Công Phong cho biết thêm, vừa qua tại buổi làm việc với các bộ, ngành, đại diện các hiệp hội, chuyên gia, nhà quản lý về dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 139/2018/NÐ-CP quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới vào ngày 4.5.2023, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã đồng ý phương pháp tự động giãn chu kỳ kiểm định với phương tiện phù hợp theo quy định.

Dự thảo Nghị định này được kỳ vọng sẽ điều chỉnh những vấn đề “nóng” đang được dư luận xã hội quan tâm, Phó Thủ tướng yêu cầu phải giải quyết, khắc phục những tồn tại, yếu kém, khó khăn, vướng mắc thời gian qua để hoạt động đăng kiểm trở lại bình thường.

Ðồng thời, vừa qua, Cục Ðăng kiểm cũng đã đề xuất Bộ Giao thông Vận tải cho phép áp dụng ngay việc giãn chu kỳ kiểm định với xe chở người đến 9 chỗ không kinh doanh vận tải theo Thông tư 02/2023/TT- BGTVT. Sau khi Thông tư 02 của Bộ Giao thông Vận tải được sửa đổi, bổ sung, các xe ô tô dưới 9 chỗ không kinh doanh vận tải được giãn chu kỳ đăng kiểm, qua đó, sẽ góp phần đáng kể vào việc giảm số lượng ô tô đến đăng kiểm tại các trung tâm.

“Tại Tây Ninh, số lượng xe ô tô dưới 9 chỗ không kinh doanh khá lớn nên khi Thông tư 02 của Bộ Giao thông Vận tải được sửa đổi theo hướng giãn chu kỳ đăng kiểm, xe từ các địa phương khác không còn đổ về Tây Ninh đăng kiểm như hiện nay, các trung tâm đăng kiểm ở Tây Ninh sẽ nhanh chóng giải quyết tất cả các xe đăng kiểm đã có phiếu hẹn trong thời gian sớm nhất.

Khi Thông tư 02 của Bộ Giao thông Vận tải được sửa đổi, công ty sẽ có thông báo để các chủ phương tiện có phiếu hẹn chủ động đến đăng kiểm sớm hơn thời gian mà phiếu hẹn đã đăng ký”- ông Văn Công Phong nói.

Trong thời gian gần đây, lượng xe vào kiểm định tăng đột biến do xe ở các tỉnh, thành khác di chuyển về các trung tâm đăng kiểm của tỉnh Tây Ninh để thực hiện kiểm định. Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Sở Giao thông Vận tải Tây Ninh về tăng cường và nâng cao chất lượng kiểm định, phòng chống tiêu cực trong hoạt động đăng kiểm và tạo mọi điều kiện cho chủ phương tiện đến kiểm định, đồng thời để tránh ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm và giảm thời gian chờ đợi của khách hàng, đề nghị các trung tâm đăng kiểm trực thuộc công ty làm thêm giờ và phát phiếu hẹn ngày, giờ cho chủ phương tiện đưa xe đến kiểm định. Thời gian làm việc là các ngày làm việc trong tuần.

Các đơn vị đăng kiểm bao gồm: Trung tâm Đăng kiểm 70.01S (số 82 Trần Phú, khu phố Ninh Trung, phường Ninh Sơn, TP. Tây Ninh), Trung tâm Đăng kiểm 70.02S (đường tránh Xuyên Á, khu phố Gia Tân, phường Gia Lộc, thị xã Trảng Bàng; Trung tâm Đăng kiểm 70.031 (đường 793, ấp Thạnh Bình, xã Thạnh Tân, huyện Tân Châu).
(Thông báo số 26 ngày 9.3.2023 của Công ty cổ phần Đăng kiểm Tây Ninh)

Ðức Tiến

Tin liên quan