Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Sẽ mở các lớp học xoá mù chữ

Cập nhật ngày: 16/08/2011 - 12:14

(BTNO)- Nhằm củng cố kết quả đã đạt được của công tác xoá mù chữ và giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ, trong hai ngày 15 và 16.8, Sở GD&ĐT Tây Ninh đã tổ chức hội nghị tập huấn chuyên môn chương trình xoá mù chữ và giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ.

Đối tượng tham dự là cán bộ chuyên môn phụ trách xoá mù chữ và giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ thuộc 9 phòng GD&ĐT các huyện/thị. Ngoài cán bộ quản lý, giáo viên đang giảng dạy hoặc dự kiến phân công giảng dạy các lớp xoá mù chữ cũng tham gia hội nghị này.

Một lớp học ở vùng sâu vùng xa của huyện Tân Châu

Ông Dương Văn Sáu - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: mục đích của hội nghị nhằm giúp giáo viên và cán bộ quản lý nắm vững những nội dung cơ bản của chương trình và phương pháp giảng dạy phù hợp với đối với người học. Theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, giáo viên được phân công công tác liên quan đến chương trình xoá mù chữ cần dạy theo chuẩn kiến thức kỹ năng để đảm bảo cho người học có những kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết, tính toán, có hiểu biết đơn giản về tự nhiên, xã hội, con người…

Sau khi kết thúc đợt tập huấn, ngành Giáo dục sẽ tổ chức mở các lớp xoá mù chữ. Đối tượng được ưu tiên theo học là người thuộc các dân tộc thiểu số, phụ nữ, trẻ em gái, các đối tượng thuộc vùng biên giới và những xã được chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới, trong đó tập trung dạy cho đối tượng trong độ tuổi từ 15 - 35 tuổi. Sau khi theo học các lớp xoá mù chữ, người học phải đạt được trình độ hiểu biết tương đương học sinh lớp 3 (đọc, viết, tính toán thành thạo).

Theo kế hoạch, những xã có tỷ lệ người biết chữ trong độ tuổi 15 - 35 dưới 98,6% thì phải mở lớp để tập trung người học. Riêng khu vực đô thị gồm các phường, thị trấn thì nơi nào tỷ lệ người biết chữ dưới 99% mới mở lớp.

Đ.V.T