BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tại giải vô địch võ thuật cổ truyền toàn quốc năm 2009: Thành công lớn

Cập nhật ngày: 26/08/2009 - 05:45

Tay đấm Hồ Minh Vương.

Là đội tuyển võ thuật có “thâm niên” hoạt động và bề dày thành tích, nhưng chưa năm nào đội tuyển võ cổ truyền Tây Ninh lại được tạo điều kiện tập huấn dài ngày và tham dự liên tục đến 3 giải đấu lớn như năm nay, trong đó ngoài 2 giải trẻ (võ cổ truyền và Wushu) còn có giải vô địch võ thuật cổ truyền toàn quốc. Đạt thành tích khá tốt tại giải võ thuật cổ truyền trẻ, với 2 HCB và 5 HCĐ nhưng tại giải Wushu trẻ, đội quân của HLV Hồ Sĩ Du lại thi đấu không thành công, chỉ đạt vỏn vẹn 1 HCĐ. Vì thế, mọi kỳ vọng giành HCV đều đổ dồn vào giải đấu cuối cùng và cũng là quan trọng nhất trong năm.

Có tất cả 342 nam nữ võ sĩ của 37 đoàn trong cả nước tham gia, giải vô địch võ thuật cổ truyền toàn quốc năm nay diễn ra tại thành phố biển Nha Trang, Khánh Hoà được đánh giá là đông nhất và quy mô nhất từ trước đến nay. Các cuộc đua huy chương vì thế cũng đã diễn ra hết sức gay go, quyết liệt. Đội tuyển võ cổ truyền Tây Ninh, có nhiều thay đổi về lực lượng do nhiều tay đấm gạo cội đã nghỉ thi đấu hoặc đi học đại học, bù lại đội cũng còn một lực lượng trẻ tài năng, lại có thời gian tập huấn dài hơi và kỹ càng. Nhờ vậy, các tuyển thủ Tây Ninh đã vào giải đầy tự tin, đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ võ thuật tỉnh nhà.

Ở nội dung đối kháng hạng 51kg nam - có đông võ sĩ tham gia nhất, với khả năng ra đòn đa dạng và linh hoạt, cùng lối đánh khôn ngoan và rất “lì đòn”, tay đấm trẻ Hồ Minh Vương đã lần lượt vượt qua toàn bộ các đối thủ với tỷ số thuyết phục, đem về tấm HCV đầu tiên cho đoàn Tây Ninh. Ngoài thành tích xuất sắc của Minh Vương, 2 tay đấm trẻ khác của đội Tây Ninh là Nguyễn Tuấn Kiệt và Nguyễn Văn Dũng cũng đem về thêm 2 HCĐ ở 2 hạng cân 48kg và 54kg nam.

Không thua kém các đồng đội nam, các tay đấm nữ Tây Ninh đã thể hiện được mình tại giải. Ở nội dung đối kháng hạng 64kg, với thể lực dồi dào, đòn thế thông minh và uy lực, ĐKVĐ Lưu Kim Đồng thắng như “chẻ tre” các đối thủ- đều với tỷ số cách biệt, đem

Nữ tuyển thủ Lưu Kim Đồng.

về tấm HCV thứ 2 cho tỉnh nhà. Thành tích này càng có ý nghĩa hơn khi đây là năm thứ 3 liên tiếp tại giải vô địch võ thuật cổ truyền toàn quốc, Lưu Kim Đồng đã bảo vệ thành công ngôi vô địch ở hạng 64kg – một thành tích không dễ có đối với các tay đấm nữ.

Ở nội dung đối kháng hạng 45kg, dù chưa đạt đẳng cấp như Lưu Kim Đồng, tuy nhiên với lối di chuyển khôn ngoan cùng khả năng ra đòn chính xác, nữ võ sĩ Phan Thị Thi cũng thi đấu thành công, lần lượt vượt qua các đối thủ để góp mặt trong trận chung kết. Tiếc là trong trận đấu này, do chấn thương chưa hồi phục, Phan Thị Thi không thể sử dụng hết khả năng đòn thế của mình, để đối thủ kịp vượt lên ở cuối trận, đành phải bằng lòng với tấm HCB.

Không có được đội hình mạnh nhất nhưng với 2 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ giành được, đây cũng là sự thành công lớn của đội tuyển võ cổ truyền Tây Ninh. Theo HLV Hồ Sĩ Du, việc TT. Đào tạo – Huấn luyện thể thao quan tâm, tạo điều kiện thi đấu cọ xát và tập huấn dài hơi, đồng thời với nỗ lực của các võ sĩ đã giúp đội tuyển võ cổ truyền Tây Ninh có được một mùa giải thành công.

TUẤN ANH