BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Tăng cường hợp tác phòng, chống dịch bệnh lây từ động vật sang người khu vực huyện biên giới

Cập nhật ngày: 12/05/2014 - 07:48

Dự hội thảo có lãnh đạo UBND hai huyện biên giới Bến Cầu và Tân Châu cùng đại diện các ngành, ban liên quan của hai địa phương.

Quang cảnh hội thảo

Tại hội thảo, bác sĩ Nguyễn Thành Thúc- Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh báo cáo, cập nhật tình hình dịch bệnh tại Tây Ninh và các biện pháp phòng chống bệnh cúm gia cầm.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Dũng- Chánh thanh tra Sở Y tế, trong năm 2013, trên địa bàn tỉnh xuất hiện các bệnh truyền nhiễm có số ca mắc tăng so với cùng kỳ năm 2012, bao gồm bệnh liên cầu lợn, bệnh quai bị, uốn ván không phải sơ sinh, thương hàn, lỵ trực trùng.

Về bệnh cúm gia cầm H5N1, đây là bệnh truyền nhiễm cấp tính rất nguy hiểm do virus gây ra, bệnh xảy ra với hầu hết các loại gia cầm, có khả năng lây lan nhanh và chết với tỷ lệ rất cao.

Kiểm tra phương tiện vận chuyển gia cầm qua cửa khẩu. Ảnh minh hoạ

Tham dự hội thảo, các đại biểu cũng đã thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch cúm gia cầm, trong đó chú trọng vào các biện pháp, hợp tác xử lý kiên quyết, đồng bộ, cấp bách; phát huy vai trò, trách nhiệm của UBND xã/phường/thị trấn trong phòng, chống dịch bệnh, kịp thời xử lý khi có dịch bệnh xảy ra...

Việc tổ chức hội thảo nhằm nâng cao trình độ nhận thức và thực hiện công tác phòng chống các loại dịch bệnh hiệu quả nhất.

Song Toàn