BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tham dự Cúp CLB Karatedo trẻ toàn quốc lần thứ IX – 2009: Đã có vàng

Cập nhật ngày: 03/07/2009 - 03:36

Đội Kata nữ Tây Ninh - HCB nội dung Kata đồng đội nữ tại Cúp CLB Karatedo trẻ TQ lần thứ IX năm 2009

Giải diễn ra trong những ngày cuối tháng 6 vừa qua tại NTĐ đa năng TP. Cần Thơ. Đây là dịp hội tụ của gần 500 nam, nữ võ sĩ thuộc các nhóm tuổi khác nhau trong cả nước. Đội tuyển Karatedo trẻ Tây Ninh gồm 21 võ sĩ, do HLV Nguyễn Hữu Trí dẫn dắt, lần thứ 2 góp mặt tại giải đấu này.

Trong lần góp mặt đầu tiên tại giải năm trước, các tuyển thủ Karatedo trẻ Tây Ninh đã đem về 1 HCV, 2 HCB và 5 HCĐ. Thành tích ấy đã khích lệ các tuyển thủ trẻ phấn đấu, rèn luyện đổ mồ hôi trên thảm tập cả thời gian qua. Và người đem về cho Tây Ninh chiếc HCV tại giải năm nay là tuyển thủ nhỏ tuổi Nguyễn Minh Thông. Tham dự nội dung Kumite hạng 44kg nhóm tuổi 12-14, với tâm lý thi đấu vững vàng, lối di chuyển linh hoạt, cùng khả năng ra đòn tốc độ và chính xác, Minh Thông đã vượt qua Trần Anh Huy (Trà Vinh) ở vòng 1/8, tiếp đó là Đoàn Phương Gia Bảo (Hậu Giang) ở vòng 1/4 và Lê Công Hậu (Đắc Lắc) ở bán kết. Trong trận chung kết gặp Nguyễn Văn Tùng (Khánh Hoà), với khả năng hoá giải tốt lối đánh của đối phương, đồng thời chớp thời cơ ra đòn, Minh Thông đã giành thắng lợi cuối cùng với tỷ số cách biệt.

Ngoài thành tích xuất sắc của Minh Thông, các tuyển thủ trẻ Karatedo Tây Ninh còn giành thêm 2 HCB và 5 HCĐ nữa. 2 HCB do công của nam võ sĩ Lê Phước Giàu ở nội dung Kumite hạng 52kg nam và đội Kata nữ Tây Ninh gồm Lê Thị Thu Thảo, Nguyễn Hoàng Tú Minh và Nguyễn Hoàng Tú Bình.

Các tấm HCĐ do công của Lê Phước Sang ở nội dung Kumite hạng 56kg nam, Nguyễn Hoàng Tú Minh ở hạng 44kg nữ, Dương Trí Tâm ở hạng trên 80kg nam, cùng thành tích của 2 đội Kumite đồng đội nữ (gồm Đỗ Thị Thu Trúc, Đỗ Thị Diễm Phương, Võ Ngọc Hân, Trần Thị Hương) và Kata đồng đội nam (gồm Huỳnh Tấn Vũ, Huỳnh Khắc Huy và Nguyễn Thanh Tùng).

Tổng cộng đội tuyển Tây Ninh đã giành được 8 huy chương. Thành công này cho thấy hiệu quả trong công tác đào tạo, huấn luyện của bộ môn Karatedo thời gian qua. Với thành tích đạt được tại giải lần này, HLV Nguyễn Hữu Trí cùng 2 võ sĩ của đội tuyển là Bùi Thanh Tươi và Nguyễn Hữu Minh Trí đã được gọi vào đội tuyển Karatedo quốc gia chuẩn bị tham dự Giải Karatedo Hàn Quốc mở rộng, sẽ được tổ chức tại TP. Busan từ 19 - 24.8 tới.

THÁI NINH