BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tham dự giải điền kinh trẻ toàn quốc: Mục tiêu là cọ xát

Cập nhật ngày: 10/08/2010 - 10:27
HTML clipboard

Trong các ngày từ 23 đến 28.8 tới, trên sân vận động quốc gia (SVĐQG) Mỹ Đình - Hà Nội, sẽ diễn ra các cuộc so tài của giải điền kinh trẻ toàn quốc năm 2010, quy tụ trên 300 tay đua nam, nữ của các tỉnh, thành trong cả nước tranh tài ở các nội dung chạy, nhảy và ném đẩy. Đội tuyển điền kinh trẻ Tây Ninh gồm 9 tay đua (1 nữ), do 2 HLV Sầm Quốc Phương và Vũ Ngọc Huệ dẫn dắt sẽ dự giải ở hầu hết các nội dung thi đấu.

Các VĐV đang tích cực luyện tập để chuẩn bị cho giải.

Để từng bước nâng cao chất lượng, phấn đấu đạt thành tích tại các giải đấu trong năm 2010 và tại ĐH.TDTT toàn quốc lần thứ VI, ngay từ đầu năm 2010, đội tuyển điền kinh của TT. Đào tạo – Huấn luyện Thể thao (TT.ĐT-HLTT) Tây Ninh đã được tạo điều kiện tập luyện hết sức thuận lợi trên đường chạy phủ nhựa tổng hợp của SVĐ Tây Ninh.Song song đó, đội còn được tham dự một số giải đấu khu vực và toàn quốc như giải leo núi Tà Cú (Bình Thuận), giải Việt dã Báo BR-VT, giải điền kinh quốc tế TP.HCM mở rộng… nhằm giúp các VĐV có dịp thi đấu cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm và nâng cao thành tích của mình. Với sự đầu tư nghiêm túc của ngành thể thao cùng nỗ lực trong thi đấu của các VĐV, tại giải Việt dã Báo BR-VT, đội điền kinh nữ Tây Ninh đã lần đầu tiên đoạt HCĐ.

Để chuẩn bị cho giải điền kinh trẻ toàn quốc 2010, thời gian qua, đội tuyển điền kinh Tây Ninh đã bước vào quá trình tập luyện hết sức ráo riết, nhằm hoàn thiện kỹ thuật và nâng cao thể lực, bên cạnh đó một số VĐV có triển vọng còn được tạo điều kiện đi tập huấn dài ngày tại TT. HLTTQG II. Nhận định về khả năng giành thành tích của các VĐV Tây Ninh tại giải sắp tới, HLV Sầm Quốc Phương cho biết: “Điền kinh Tây Ninh chỉ được phục hồi trở lại trong vài năm gần đây, so với mặt bằng chung quốc gia, VĐV Tây Ninh đã bị các đối thủ bỏ khá xa về thành tích, kể cả ở nội dung mà điền kinh Tây Ninh đang có lợi thế là nhảy sào. Vì thế, mục tiêu của Tây Ninh tại giải đấu này chủ yếu vẫn là cọ xát và tích luỹ kinh nghiệm.

THÁI NINH