BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tham dự giải vô địch Taekwondo toàn quốc năm 2009: Hơn cả mong đợi

Cập nhật ngày: 31/08/2009 - 05:56

Nữ tuyển thủ Taekwondo Tây Ninh Phùng Vũ Thanh Bình.

Nét mới của giải năm nay là việc lần đầu áp dụng luật thi đấu mới của LĐ Taekwondo thế giới (WTF), đồng thời cho phép các tuyển thủ QG trở về thi đấu cho địa phương. Điều đó đã khiến cuộc đua giành huy chương diễn ra hết sức quyết liệt.

Theo HLV trưởng đội tuyển Taekwondo Tây Ninh, do võ sĩ chủ lực Nguyễn Công Danh – người từng giành HCV tại giải này năm trước đã chính thức nhận công tác tại Công an TP.HCM sau khi tốt nghiệp ĐH. TDTT, mặt khác, các lực lượng dự giải năm nay quá mạnh, vì thế chỉ tiêu của đội tuyển Tây Ninh chỉ là phấn đấu đạt HCB. Tuy vậy nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, các tuyển thủ Tây Ninh đã đạt thành tích vượt ngoài mong đợi. Gương mặt để lại ấn tượng rõ nét nhất tại giải năm nay là nữ tuyển thủ Phùng Vũ Thanh Bình.

Tham dự hạng dưới 67kg nữ, ngay trong trận ra quân, Thanh Bình đã phải đối mặt với tay đấm Bùi Thị Lan Phương (TP. HCM) – người từng nhiều lần thắng Thanh Bình ở các giải trước. Thực tế cho thấy, dù thấp hơn Thanh Bình đến 10 cm, nhưng nhờ khả năng ra đòn khá đa dạng và tốc độ, chỉ sau 2 hiệp Lan Phương đã “gác trước” Thanh Bình đến 5/2. Trong hiệp thi đấu thứ 3, với sự chỉ đạo kịp thời của BHL, tập trung thực hiện các cú đá cao và đá xoay, đồng thời dồn ép đối thủ ra biên, Thanh Bình đã liên tục có các cú ra đòn ăn điểm, không chỉ cân bằng được điểm số mà còn vượt lên giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số đầy bất ngờ 11/6. Tự tin hơn sau cú lội ngược dòng ngoạn mục, nên lọt vào bán kết gặp Phạm Thị Ngọc Thảo (Quân đội), Thanh Bình đã tận dụng tốt lợi thế chiều cao 1m75 của mình để tung ra các cú đá cao trúng đích, giành thắng lợi với tỷ số áp đảo 11/3.

Trong trận chung kết gặp nữ tuyển thủ QG Nguyễn Thị Đường (Nghệ An), dù cả HLV và chuyên gia Hàn Quốc của đội tuyển Nghệ An trước đó đã ngồi theo dõi trận Thanh Bình thắng Ngọc Thảo (QĐ) để rút kinh nghiệm, nhưng với lối đánh khôn ngoan, bình tĩnh Thanh Bình đã khiến đối thủ phải lúng túng và giành thắng lợi với tỷ số thuyết phục 10/6, đem về tấm HCV, cùng đẳng cấp Kiện tướng.

Cùng với thành tích xuất sắc của Thanh Bình, đội quyền nam Tây Ninh gồm Lê Phước Tân, Hoàng Bá Anh Phong và Lê Minh Nhựt cũng thi đấu thành công, lần lượt vượt qua nhiều đối thủ mạnh về quyền lâu nay như TP.HCM, Bình Phước… chỉ chịu thua đội Hà Nội và giành HCB.

Ngoài 2 thành tích xuất sắc kể trên, đội tuyển Taekwondo Tây Ninh còn giành thêm 3 tấm HCĐ nữa, do công của Lê Phước Tân ở nội dung quyền cá nhân nam, Phạm Thị Thu Dung ở nội dung đối kháng hạng dưới 62kg nữ và đội đối kháng nam Tây Ninh gồm Nguyễn Thanh Tuấn, Võ Văn Đình Khiêm và Nguyễn Thành Tài.

TUẤN ANH