BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tham dự giải vô địch Wushu toàn quốc năm 2009: Không vàng

Cập nhật ngày: 09/04/2009 - 12:01

Nữ võ sĩ Phan Thị Thi - HCB nội dung đối kháng Sanshou hạng 45 kg

Sau khi 2 đội tuyển Taekwondo và Karatedo trẻ ra quân khá thành công tại các giải khu vực và giải trẻ toàn quốc, đầu tháng 4 này, đến lượt đội tuyển Wushu Tây Ninh cũng lên đường tham dự giải vô địch toàn quốc tại TP.HCM.

Đội tuyển Tây Ninh gồm 10 võ sĩ (6 nữ) chỉ tham dự nội dung Sanshou với 6 hạng cân nữ và 4 hạng cân nam. Chạm trán với những đối thủ mạnh của những địa phương có truyền thống như Hà Nội, TP.HCM… các tuyển thủ Tây Ninh đã thi đấu không thành công, chỉ giành được có 1 HCB và 1 HCĐ. Người đem về tấm HCB duy nhất cho Tây Ninh tại giải năm nay là nữ tuyển thủ Phan Thị Thi – hiện đang là sinh viên chuyên ngành võ thuật của Trường ĐH.TDTT TƯ 2. Tấm HCĐ do công của nữ võ sĩ Nguyễn Thị Hằng.

Theo ông Hồ Sĩ Du, HLV trưởng đội tuyển Wushu Tây Ninh, ngoài việc bị trọng tài “xử ép”, khiến 2 nữ võ sĩ Phạm Hồng Diễm - hạng 60 kg và Lưu Kim Đồng - hạng 65 kg bị mất huy chương một cách đáng tiếc, còn có nguyên nhân khác khiến các võ sĩ Tây Ninh thi đấu không thành công, đó là chưa có thảm tập đủ tiêu chuẩn trong quá trình chuẩn bị. Dù không hề thua kém đối phương về quyền cước nhưng mỗi khi áp sát, phải sử dụng đòn vật, các võ sĩ Tây Ninh đều bị đối phương lấy điểm, làm ảnh hưởng đến điểm số chung cuộc.

THÁI NINH