Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - Vietnam Expo 2024 

Cập nhật ngày: 04/04/2024 - 21:50

BTNO - Ngày 3.4, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E), Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại (Vietrade) tổ chức khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - Vietnam Expo 2024.

Gian hàng trưng bày của tỉnh Tây Ninh.

Hội chợ có sự tham gia của gần 500 doanh nghiệp, quy mô trên 600 gian hàng, thu hút gần 20.000 lượt khách trong nước, quốc tế của 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tại khu gian hàng trưng bày của tỉnh Tây Ninh, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh (Sở Công Thương) đã sắp xếp, bố trí các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của địa phương như: hạt điều, mãng cầu Núi Bà, bánh kẹo, bánh tráng Tây Ninh, muối ớt tôm các loại, yến sào… 

Hội chợ diễn ra trong 3 ngày (3-6.4 tại Hà Nội), Vietnam Expo 2024 sẽ tập trung giới thiệu 5 nhóm ngành hàng chính gồm: khu gian hàng xúc tiến xuất khẩu và đầu tư Việt Nam; khu gian hàng quốc tế; điện tử, máy móc thiết bị và công nghiệp hỗ trợ; công nghệ số và thương mại điện tử; công nghiệp thực phẩm.

Nổi bật trong số 16 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự là sự hiện diện của 4 khu gian hàng Ấn Độ, Hàn Quốc, Liên bang Nga và Trung Quốc với quy mô lớn, cho thấy sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam trong việc thu hút đầu tư và hợp tác phát triển ngoại thương bền vững.

Theo Ban tổ chức, bên cạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, giao thương, xúc tiến thương mại theo phương thức truyền thống, điểm mới và đặc sắc của Vietnam Expo 2024 là sau khi kết thúc các hoạt động ở thực địa, Hội chợ được tiếp tục duy trì kết nối giao thương B2B trên nền tảng trực tuyến để thu hút cả những tổ chức thương mại, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia từ xa.

Khách hàng tham quan và mua sắm sản phẩm của tỉnh Tây Ninh.

Do vậy, các đơn vị tham gia hội chợ sẽ được đăng tải thông tin, hình ảnh, video doanh nghiệp lên nền tảng kỹ thuật số và tương tác trực tiếp với khách tham quan không chỉ trong 4 ngày diễn ra hội chợ mà còn xuyên suốt 365 ngày trong năm.

Đây là dịch vụ gia tăng giá trị hiệu quả và thiết thực cho các tổ chức, đơn vị tham gia hội chợ, tạo nên sự khác biệt của Vietnam Expo 2024 so với các hội chợ quốc tế khác của Việt Nam và thế giới, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận rộng rãi hơn với các đối tác trong và ngoài nước, qua đó nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp.

Theo Sở Công Thương Tây Ninh, đây là cơ hội để doanh nghiệp địa phương tiếp cận đối tác kinh doanh, thương mại, đầu tư tiềm năng; đẩy mạnh kết nối, nắm bắt xu thế kinh doanh mới; mở rộng quảng bá thương hiệu, giới thiệu và kết nối, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Các doanh nghiệp cũng có cơ hội giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và hình ảnh của địa phương để thu hút mời gọi đầu tư, phát triển thương mại và du lịch. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp mở rộng giao thương, trao đổi, học hỏi và nâng cao hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh. Đặc biệt, doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận thị trường mới, thiết lập quan hệ hợp tác, kinh doanh lâu dài.

Nhi Trần