BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Thêm ca tử vong do bệnh dại 

Cập nhật ngày: 29/09/2020 - 18:10

BTNO - Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tây Ninh cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận một trường hợp tử vong do bệnh dại. Như vậy, từ đầu năm đến nay, tại Tây Ninh đã có 2 trường hợp tử vong do bệnh dại.

Người dân cần quản lý chặt chẽ chó nuôi, không thả rong chó ra đường và tiêm phòng vắc-xin theo quy định. (Ảnh minh hoạ)

Bệnh nhân Nguyễn Thanh Rà (sinh năm 1991), trú tại ấp Long Tân, xã Long Giang, huyện Bến Cầu khởi bệnh ngày 18.9 với triệu chứng sốt sốt, sợ nước, chán ăn.

Gia đình đưa bệnh nhân đến bệnh viện đa khoa Lê Ngọc Tùng khám và được bác sĩ chẩn đoán nghi có triệu chứng về bệnh dại, nên chuyển xuống bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán, xét nghiệm có kết quả dương tính với vi rút dại, và phải ở lại điều trị.

Đến ngày 19.9, gia đình xin chuyển bệnh nhân về nhà và chiều ngày cùng ngày anh Rà tử vong.

Ngành Y tế Tây Ninh cũng khuyến cáo người dân nếu bị chó cắn cần đến ngay cơ sở y tế để tiêm kháng huyết thanh và vắc xin phòng dại, đồng thời theo dõi diễn biến sức khỏe để được điều trị kịp thời, tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Đình Tiến