Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến 

Cập nhật ngày: 05/10/2021 - 17:13

BTNO - Ngày 4.10, Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành Công văn về việc tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Các cơ sở giáo dục từ cấp tiểu học đến THPT và các Trung tâm giáo dục thường xuyên – giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục dạy và học trực tuyến.

Theo đó, các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến theo kế hoạch. Các đơn vị, trường học tiếp tục quản lý tốt việc giảng dạy trực tuyến theo Thông tư số 09/2021/TT-BGDĐT, ngày 30.3.2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy định về việc quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên, cùng các hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Tiếp tục theo dõi tình hình học tập của học sinh, giải quyết những khó khăn và các vấn đề phát sinh trong quá trình dạy học trực tuyến, phối hợp với các đơn vị cung cấp Internet kịp thời sửa chữa, nâng cấp đường truyền để bảo đảm chất lượng buổi học trực tuyến.

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, trường học tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp hỗ trợ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn không tham gia học trực tuyến theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo. Tiếp tục rà soát nắm chắc danh sách học sinh không có điều kiện tham gia học tập trực tuyến, đặc biệt các học sinh thuộc diện gia đình nghèo, cận nghèo, trẻ mồ côi và trẻ bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Giáo viên Trường Tiểu học Thị trấn Hoà Thành trong tiết dạy trực tuyến.

Đối với thời gian học trực tiếp sẽ được công bố sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát và được UBND tỉnh đồng ý. Các cơ sở giáo dục mầm non tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn phụ huynh thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý và tổ chức cho trẻ em hoạt động vui chơi tại nhà đến khi có thông báo mới.

Tố Tuấn