Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tiết kiệm được hơn 63 triệu kWh điện 

Cập nhật ngày: 11/01/2019 - 18:54

BTNO - Ông Nguyễn Tấn Hùng- Giám đốc Công ty Điện lực Tây Ninh cho biết, nhờ áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện có hiệu quả trong năm 2018 nên ngành điện Tây Ninh đã tiết kiệm được hơn 63,28 triệu kWh điện, đạt 120,2% so với kế hoạch đề ra, với số tiền tiết kiệm ước tính đạt gần 103 tỷ đồng.

Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác năm 2018.

Năm 2019, Công ty Điện lực Tây Ninh tiếp tục triển khai đa dạng hóa công tác tuyên truyền, vận động người dân sử dụng điện tiết kiệm qua các kênh thông tin đại chúng; phát hành cẩm nang tiết kiệm điện tuyên truyền đóng ngắt các thiết bị điện khi không sử dụng và sử dụng điện an toàn đến rộng rãi người dân sử dụng điện; tiếp tục thay thế các bóng đèn cao áp chiếu sáng thành bóng đèn LED để tiết kiệm điện cho các công trình chiếu sáng công cộng…; tăng cường sử dụng các nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện mặt trời, đồng thời tổ chức các lớp tập huấn cho lực lượng tuyên truyền viên để cập nhật các thông tin, quy định mới về tiết kiệm năng lượng.

Tích cực phối hợp với các tổ chức đoàn thể như: Mặt trận Tổ quốc, Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Đoàn thanh niên… thực hiện các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện.

Ông Nguyễn Phước Đức- Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty điện lực miền Nam cho biết, công tác đảm bảo cung cấp điện đủ cho nhu cầu phát triển kinh tế- xã hội và sinh hoạt của nhân dân ở tại địa phương, đó là trách nhiệm của ngành Điện sẽ được tiếp tục thực hiện trong những năm tiếp theo.

Tuy nhiên, trong bối cảnh chung về biến đổi khí hậu như hiện nay đã gây ảnh hưởng rất lớn đến ngành thủy điện, sản lượng điện cũng giảm đáng kể khi có thiên tai xảy ra; vì vậy các chương trình tiết kiệm điện, tìm nguồn điện sạch từ năng lượng tái tạo (điện năng lượng mặt trời và điện gió) được ưu tiên phát triển.

Cụ thể, năm 2019 ngành Điện sẽ ưu tiên phát triển điện năng lượng mặt trời (theo hình thức điện áp máy nhà) để đấu nối trực tiếp vào lưới điện, nhằm giảm áp lực cung cấp điện cho ngành điện, cũng như giúp người dân giảm được chi phí tiền điện về lâu dài.

Toàn tỉnh Tây Ninh hiện có gần 344 km đường dây 110kV, 12 trạm 110kV với tổng công suất 1.041 MVA; 2.871 km đường dây trung áp, 9.196 trạm biến áp với tổng công suất là 1.211 kVA và 4.685 km đường dây hạ áp; năm 2018 tổng sản lượng điện tiêu thụ đạt trên 3.842 triệu kWh, với doanh thu đạt hơn 5.555 tỷ đồng.

Song Anh