BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Tổ chức các hoạt động nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2016

Cập nhật ngày: 15/05/2016 - 03:16

UBND tỉnh Tây Ninh vừa có chủ trương giao Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) chủ trì phối hợp với Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm Ngày KH&CN Việt Nam 18.5.2016.

Mục đích của Ngày KH&CN Việt Nam nhằm tiếp tục biểu dương và tôn vinh đội ngũ cán bộ KH&CN; tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các thành tựu KH&CN đối với sự phát triển đất nước, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức và người dân về vai trò của KH&CN; động viên thế hệ trẻ, đoàn viên, thanh niên say mê nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

Buổi lễ kỷ niệm Ngày KH&CN Việt Nam tại Tây Ninh được tổ chức là vào thứ 4, ngày 18.5.2016, tại hội trường Tỉnh ủy. Một số nội dung của buổi lễ kỷ niệm là giới thiệu về năng lực, tiềm lực KH&CN của tỉnh Tây Ninh; Tôn vinh, khen thưởng, trao kỷ niệm chương cho các tổ chức, cá nhân tiêu biểu đóng góp vào sự nghiệp khoa học công nghệ của tỉnh; Tổ chức giao lưu với các tổ chức hoặc cá nhân điển hình về hoạt động KH&CN…

Cũng trong ngày 18.5, tại sân bóng chuyền Trại Thực nghiệm Công nghệ sinh học, Sở KH&CN còn tổ chức hội thao chào mừng, với sự tham gia của 4 đội bóng đến từ Sở KH&CN Tây Ninh, Sở KH&CN Long An, Phòng Cảnh sát Môi trường – Công an Tây Ninh và Viện Kiểm sát Tây Ninh.

Từ năm 2014, ngày 18.5 hằng năm được chọn là Ngày KH&CN Việt Nam. Năm 2016 là năm thứ ba cả nước tổ chức ngày truyền thống này, với chủ đề “Khoa học và công nghệ- Chìa khóa của thành công”.

KN