BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tổ chức đua thuyền Kayak 

Cập nhật ngày: 24/02/2018 - 22:31

BTNO - Ngày 24.2, tại Khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen, Sở VHTT&DL Tây Ninh tổ chức đua thuyền Kayak, dành cho đối tượng là khách du lịch.

Hào hứng tranh tài.

Tất cả khách du lịch mua vé chơi bơi thuyền Kayak tại hồ Thùy Dương đều được tham gia cuộc đua. Ban tổ chức chọn ngẫu nhiên mỗi thuyền 2 tay bơi theo các nội dung đôi nam, đôi nữ và đôi nam-nữ.

Mỗi đợt đua có 3 thuyền. Các thuyền xuất phát tại bến, sau đó bơi một vòng quanh hồ nước Thùy Dương với chiều dài khoảng 200 mét và về đích tại điểm xuất phát. Thuyền về nhất được nhận phần thưởng 150.000 đồng, các thuyền về nhì, ba được thưởng 100.000 đồng và 50.000 đồng.

Tuy giá trị giải thưởng không cao nhưng đã đem lại niềm vui cho du khách trong những ngày du xuân. Ngay trong buổi sáng đầu tiên tổ chức, đã có nhiều du khách tham gia trò chơi này, trong đó có một số du khách là người dân tộc Khmer đến từ tỉnh Trà Vinh.

Ông Trần Thành Thạch- Phó Trưởng phòng Quản lý TDTT, Sở VHTT&DL Tây Ninh trao phần thưởng cho các đội đoạt giải.

Du khách Nguyễn Thanh Bình, đến từ tỉnh Trà Vinh, sau khi về đích từ cuộc đua, cho biết: “Hằng năm, vào dịp Tết, gia đình chúng tôi đều đến Khu du lịch này tham quan, cúng viếng. Năm nay, ở đây có thêm trò chơi vận động này thật hay. Nếu Ban tổ chức duy trì thành hoạt động cố định vào dịp Tết hằng năm thì chắc chắc sẽ có nhiều người nhớ tới và rủ nhau tham gia”.

Ông Đoàn Văn Trọng- Trưởng phòng Quản lý TDTT, Sở VHTT&DL Tây Ninh cho biết, đây là lần đầu tiên Sở VHTT&DL phối hợp với Ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen tổ chức loại hình đua thuyền này, nhằm tạo không khí vui tươi, sôi nổi trong dịp Hội xuân núi Bà, góp phần tăng ý nghĩa và tầm quan trọng của Hội xuân.

Đại Dương