Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tổ chức hội thi Tin học trẻ tỉnh Tây Ninh lần thứ 18

Cập nhật ngày: 27/06/2013 - 05:47
HTML clipboard

(BTNO)- Ngày 25.6, Hội thi Tin học trẻ vòng tỉnh đã diễn ra tại Trung tâm Học tập, sinh hoạt thanh thiếu nhi tỉnh, với sự tham gia của 55 thí sinh là những gương mặt xuất sắc được tuyển chọn từ hội thi tin học trẻ các huyện/thị.

Các thí sinh dự thi được chia thành 3 bảng: Bảng A dành cho khối Tiểu học, bảng B dành cho khối THCS và bảng C dành cho khối THPT.

Anh Lý Trung Đông- Phó Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh trao giải nhất cho các thí sinh đạt giải.

Các thí sinh dự thi 2 phần, gồm phần thi kiến thức và kỹ năng tin học. Tại bảng A, các thí sinh thi những nội dung như kiến thức cơ bản về CNTT, tư duy suy luận logic, kỹ năng sử dụng bàn phím, vẽ tranh bằng chuột máy tính… Tại bảng B và C, các thí sinh sẽ thi viết chương trình dựa trên các thư viện bằng ngôn ngữ Turbo Pascal, Turbo C, C++… Năm nay, hội thi không có thí sinh thi Phần mềm sáng tạo.

Theo đánh giá của ban giám khảo, chất lượng bài thi năm nay cao hơn năm 2012. Đặc biệt, năm nay có nhiều thí sinh đạt giải là những thí sinh ở vùng sâu, vùng xa trong tỉnh. Kết quả hội thi, giải nhất bảng A thuộc về thí sinh Nguyễn Huỳnh Minh Tường, học sinh trường Tiểu học thị trấn Gò Dầu, giải nhất bảng B thuộc về thí sinh Trần Thị Hồng Gấm, học sinh trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, giải nhất bảng C là thí sinh Hồ Dương Nhật Duy, học sinh trường THPT Lý Thường Kiệt (Hòa Thành).

Cùng với 3 thí sinh đạt giải nhất ở 3 bảng, thí sinh Ngô Văn Tài – giải nhì bảng C cũng được chọn để tập luyện chuẩn bị cho Hội thi Tin học trẻ toàn quốc diễn ra tại tỉnh Nghệ An sắp tới.

Thùy Dương