Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Đại hội đảng
Tây Ninh tổ chức kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam
27/02/2018 - 23:26
Nhấn F5 để xem nội dung mới nhất

(BTNO) - Sáng 27.2, Sở Y tế Tây Ninh tổ chức lễ giỗ Đức Y tổ Hải Thượng Lãn Ông và kỷ niệm 63 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955-2018).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại buổi lễ.

Đến dự có Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc, đại diện Văn phòng Bộ Y tế phía Nam cùng các vị lão thành cách mạng, lãnh đạo ngành Y tế tỉnh qua các thời kỳ, đại diện các cơ quan, ban, ngành cùng đông đảo cán bộ y tế trong toàn tỉnh.

Chào mừng kỷ niệm 63 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, các thế hệ thầy thuốc trong tỉnh có dịp hội tụ để ôn lại truyền thống tốt đẹp của ngành y, tôn vinh những tập thể và cá nhân có thành tích cao trong lĩnh vực chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân và tâp thể Trung tâm Chăm sóc sức khoẻ sinh sản Tây Ninh.

Phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm, bác sĩ Hoa Công Hậu- Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh, ngày Thầy thuốc Việt Nam hằng năm còn là dịp để đọc lại thư của Bác Hồ gửi ngành Y tế. 63 năm qua, lời dạy của Bác "Lương y như từ mẫu" đã trở thành kim chỉ nam cho mọi hành động của các thế hệ thầy thuốc Việt Nam.

Với phương châm vì sức khỏe nhân dân phục vụ, đội ngũ cán bộ y tế tỉnh Tây Ninh luôn tự hoàn thiện mình bằng việc ra sức học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, khắc phục mọi khó khăn để tăng cường chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Bên cạnh đó, ngành Y tế cũng đặc biệt quan tâm đến các phong trào thi đua nâng cao y đức, tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của đội ngũ y bác sĩ, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Đại diện Bộ Y tế trao cờ Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2017 cho Chi cục VSATTP Tây Ninh.

Bác sĩ Cao Văn Chí- nguyên Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh phát biểu ôn lại cuộc đời và thân thế, sự nghiệp của Đức Y tổ Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, đại danh y có đóng góp lớn cho nền y học dân tộc Việt Nam. Ông để lại nhiều tác phẩm lớn như “Hải Thượng y tông tâm lĩnh” gồm 28 tập, 66 quyển chắt lọc tinh hoa của y học cổ truyền, được đánh giá là công trình y học xuất sắc nhất trong thời kỳ trung đại Việt Nam và các cuốn “Lĩnh Nam bản thảo”, “Thượng kinh ký sự” không chỉ có giá trị về y học mà còn có giá trị văn học, lịch sử, triết học.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực, cống hiến to lớn, không mệt mỏi vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân của đội ngũ thầy thuốc tỉnh nhà.

Bác sĩ Hoa Công Hậu- Giám đốc Sở Y tế trao kỷ niệm chương cho các cá nhân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, nghề Y là một nghề đặc biệt; nhân lực y tế phải đáp ứng yêu cầu chuyên môn và y đức; cần được tuyển chọn, đào tạo, sử dụng và đãi ngộ đặc biệt. Mỗi cán bộ, nhân viên y tế phải không ngừng nâng cao đạo đức nghề nghiệp và năng lực chuyên môn, xứng đáng với sự tin cậy và tôn vinh của xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc tặng bằng khen và quà lưu niệm cho các cá nhân có nhiều đóng góp, hỗ trợ trong công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị ngành Y cần nghiêm túc, thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, yếu kém còn tồn tại với tinh thần cầu thị để có giải pháp khắc phục; đội ngũ thầy thuốc, cán bộ, công chức toàn ngành y tế Tây Ninh không ngừng phấn đấu, nâng cao năng lực chuyên môn và phát huy y đức cao đẹp, xứng đáng với niềm tin cậy của Đảng và nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc trao cờ thi đua do UBND tỉnh tặng các Trung tâm Y tế trong tỉnh.

Dịp này, thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm đã trao bằng khen Thủ tướng Chính phủ tặng Trung tâm Chăm sóc sức khoẻ sinh sản Tây Ninh và bà Lê Thị Kim Sơn- Q.Giám đốc Trung tâm đã có thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Bộ Y tế tặng bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích hỗ trợ, đóng góp trong công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân; tặng cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cho Chi cục VSATTP Tây Ninh, kỷ niệm chương Vì sức khoẻ nhân dân cho 3 cá nhân...

Yên Khuê

Tin liên quan