Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Tổ chức Lễ ra quân các đội tuyển học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024 

Cập nhật ngày: 31/12/2023 - 17:40

BTNO - Vừa qua, tại Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha, ngành giáo dục Tây Ninh tổ chức Lễ ra quân các đội tuyển học sinh giỏi (HSG) quốc gia năm học 2023-2024. Đây là hoạt động có ý nghĩa, nhằm kịp thời động viên các thầy giáo, cô giáo trực tiếp bồi dưỡng các đội tuyển HSG quốc gia, khích lệ các em học sinh tự tin, sẵn sàng bước vào kỳ thi chính thức.

Thầy Ngô Khắc Đức-Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha phát biểu tại Lễ ra quân các đội tuyển HSG Quốc gia năm học 2023 – 2024.

Tham dự buổi lễ, có lãnh đạo các phòng ban Sở GD-ĐT Tây Ninh, Ban Giám hiệu các Trường THPT trên địa bàn tỉnh, các thầy cô giáo, cùng 90 em học sinh của 9 đội tuyển HSG.

Theo đó, Kỳ thi chọn HSG quốc gia trung học phổ thông năm học 2023-2024 chính thức diễn ra trong 02 ngày 05-06/01/2024. Đại diện cho các em học sinh tỉnh Tây Ninh là 90 gương mặt tiêu biểu của 09 đội tuyển học sinh giỏi quốc gia ở các trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha, THPT Tây Ninh, THPT Trần Đại Nghĩa, THPT Quang Trung, THPT Nguyễn Huệ, THPT Lương Thế Vinh và THPT Nguyễn Chí Thanh.

Phát biểu tại lễ xuất quân, thầy Ngô Khắc Đức–Hiệu trưởng Trường chuyên Hoàng Lê Kha nhắn gửi: “Các em đừng áp lực, hãy tham dự kỳ thi với một tâm thế thoải mái nhất, tập trung cao độ vào mục tiêu nhưng không căng thẳng. Hi vọng các em sẽ phát huy được bản lĩnh, trí tuệ, tự tin bước vào kỳ thi và đạt được kết quả khả quan”.

Thầy Ngô Khắc Đức cũng gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo, các đơn vị trường đã quan tâm, tạo điều kiện trong qua trình tổ chức ôn tập cho các em học sinh giỏi; Ban đại diện cha mẹ học sinh và các thầy cô giáo luôn nỗ lực hết mình trong sự nghiệp nuôi dưỡng các thế hệ nhân tài.

Em Huỳnh Hải Vân-thành viên đội tuyển môn Ngữ văn thay mặt cho các thành viên 9 đội tuyển phát biểu.

Đại diện cho các em học sinh tham dự kỳ thi HSG Quốc gia năm 2023-2024, em Huỳnh Hải Vân gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Giám hiệu các trường, đội ngũ thầy cô giáo, cùng gia đình luôn quan tâm, tạo điều kiện để các em có nguồn động lực, tinh thần tốt nhất bước vào cuộc thi.

Trao biểu trưng cho các em tham dự học sinh giỏi năm học 2023-2024.

Nhân buổi lễ ra quân, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha đã trao tặng kinh phí hỗ trợ và các biểu trưng cho các em học sinh tham dự kỳ thi HSG Quốc gia năm học 2023-2024.

Các đội tuyển tham dự kỳ thi học sinh giỏi năm học 2023-2024:

Đội tuyển HSG môn Tin học.

Đội tuyển HSG môn Toán.

Đội tuyển HSG môn Lịch sử.

Đội tuyển HSG môn Sinh học.

Đội tuyển HSG môn Hóa học.

Đội tuyển HSG môn Vật Lý.

Đội tuyển HSG môn Ngữ văn.

Đội tuyển HSG môn Địa lý.

Đội tuyển HSG môn Tiếng Anh.

Thanh Việt-H.T